Quảng Ninh CDC
DS vacxin
Đường dây nóng báo dịch Quảng Ninh 1800- 9214

Quảng Ninh ra quân hưởng ứng ngày môi trường thế giới và tuần lễ Biển - hải Đảo

Cập nhật: 6/6/2014 | 8:34:13 PM

Hưởng ứng ngày Môi trường thế giới (5/6), tuần lễ Biển và Hải đảo Việt Nam và ngày Đại dương thế giới (8/6). Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh phối hợp với trung tâm Y tế huyện Tiên Yên, Phòng văn hóa thông tin của huyện,UBND các xã, các tổ chức: phụ nữ, đoàn thanh niên, ngành Y tế, giáo dục … đã tổ chức Lễ cổ động tuyên truyền Vệ sinh Môi trường và gìn giữ Biển đảo tại xã Đồng Rui, xã Đông Hải (huyện Tiên Yên).

Lễ Cổ động diễn ra trong không khí đầy khí thế của mỗi người dân đang hướng về Biển đảo,đặc biệt của những người dân trong xã quyết tâm thưc hiện  phong trào Vệ sinh toàn xã  năm nay . Mọi người hào hứng cùng tham gia đoàn diễu hành, dương cao khẩu hiệu tuyên truyền với các chủ đề về Môi trường  và Biển Đảo như: “Nước sạch và vệ sinh môi trường là nhu cầu của cuộc sống”; “Sử dụng nước sạch và giữ gìn vệ sinh môi trường vì sức khỏe của chính mình và của cả cộng đồng”…“Cùng chung sức, chúng ta có sức mạnh bảo vệ đại dương”; “Bảo vệ biển chính là bảo vệ cuộc sống của chúng ta”; Đây là hoạt động  vô cùng ý nghĩa nhân ngày Môi trường Thế giới không những với người dân của xã, huyện mà còn dấy động phong trào Vệ sinh yêu nước của tất cả mọi người dân Quảng Ninh . Đồng chí  Quốc Trưởng - Bí thư xã Đồng Rui cho biết: “Cùng với hoạt động diễu hành để cổ động tuyên truyền, xã đã triển khai Vệ sinh đường làng ngõ xóm và trồng rừng ngập mặn với sự tham gia của các cấp chính quyền, các tổ chức, đoàn thể ,ban ngành trong cùng ngày” .

Các hoạt động đó đã khẳng định giá trị của Biển, Hải đảo và đại dương , nâng cao nhận thức cho cộng đồng, các nhà quản lý về vai trò quan trọng của biển, đảo trong đời sống  và quá trình phát triển kinh tế, xã hội, an ninh quốc phòng của Quảng Ninh nói riêng cũng như đất nước nói chung.

          Tuần lễ Biển và Hải đảo chính là dịp để chúng ta tiếp tục khẳng định ý chí quyết tâm bảo vệ các vùng biển đảo thiêng liêng của tổ quốc, đồng thời hưởng ứng cùng Thế giới đối với các hoạt động ứng phó với biến đổi khí hậu và nước biển dâng, gìn giữ môi trường biển vì sự phát triển bền vững của hành tinh chúng ta.

          Cũng trong dịp này, Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh đã phối hợp triển khai công tác tuyên truyền vận động nhân dân các xã tăng cường công tác vệ sinh môi trường, giữ gìn và sử dụng nước sạch, xây dựng và cải tạo nhà tiêu hợp vệ sinh…. Đặc biệt  nhân dân trên địa bàn các xã nông thôn thực hiện vệ sinh toàn xã năm nay hãy :  tích cực bảo vệ môi trường cho chính bản thân gia đình mình và cho cộng đồng. Tăng cường cải tạo và xây dựng để ít nhất 70% hộ gia đình có nhà tiêu hợp vệ sinh, 100% các hộ gia đình trong xã đều có nhà tiêu của mình để sử dụng. Cải tạo và giữ gìn nguồn nước, công trình Vệ sinh của  trạm y tế  và trường học của xã luôn hợp vệ sinh. Quyết tâm xóa bỏ thói quen đi tiêu bừa bãi. Hãy luôn tạo thói quen rửa tay bằng xà phòng…

Mỗi người dân chúng ta cần chung tay bảo vệ môi trường sống của chính bản thân mình, của cộng đồng của toàn xã hội

      Sau lễ cổ động ra quân đúng ngày Môi trường Thế giới 5/6/2014 tại Tiên Yên, Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh sẽ tiếp tục triển khai tại các xã thực hiện Vệ sinh toàn xã tiếp theo của các huyện/thành phố Hoành Bồ, Hải Hà,Uông Bí. 


Các đồng chí lãnh đạo TTYTDP tỉnh, TTYT Huyện, UBND, HĐND các xã và đại diện các ban nghành tham gia lễ cổ động




Đoàn cổ động đi qua các tuyền đường liên xã Đồng Rui


Trồng rừng ngập mặn hưởng ứng ngày môi trường thế giới 5/6

(Nguồn:  BS Nguyễn Văn Hùng - Khoa SKCĐ&DD)

TIN ĐĂNG MỚI NHẤT
CÁC TIN ĐÃ ĐĂNG
  • Liên kết web
  • Lịch công tác Trung tâm
    Phòng chống nCoV
    Văn Bản Pháp Luật
    Quản lý XN
    Hỏi Đáp Trực Tuyến
    Hòm thư góp ý SYT
    Hệ thống cơ sở dữ liệu y tế Quảng Ninh
    Website Sở Y tế Quảng Ninh
    BV tỉnh
    BV Bãi Cháy
    BV Sản Nhi
    BV Lao và Phổi
  • Video - Phóng sự
  • Video Phóng Sự
  • Tư vấn
  • Bảng Giá Dịch Vụ
    Tư vấn Dinh Dưỡng
    Tư vấn Đái tháo đường
    Tư vấn xét nghiệm
1800 9014