Quảng Ninh CDC
DS vacxin
Đường dây nóng báo dịch Quảng Ninh 1800- 9214

Tập huấn công tác phòng chống dịch bệnh và sơ kết hoạt động chương trình mục tiêu Quốc gia

Cập nhật: 23/7/2015 | 9:59:04 AM

Được sự đồng ý của Sở Y tế, ngày 22 tháng 7 năm 2015, Trung tâm Y tế dự phòng Quảng Ninh đã tổ chức lớp tập huấn phòng chống dịch và sơ kết hoạt động các chương trình mục tiêu Quốc gia (CTMTQG) năm 2015. Tới dự lớp tập huấn có đại diện lãnh đạo các Trung tâm Y tế tuyến huyện, các bệnh viện, các cán bộ làm công tác điều trị bệnh truyền nhiễm, Sản khoa, phòng chống dịch bệnh và thư ký các chương trình mục tiêu Quốc gia.

   Trong 6 tháng đầu năm Trung tâm Y tế dự phòng Quảng Ninh đã chủ động triển khai công tác giám sát, phòng chống dịch bệnh và thực hiện đạt chỉ tiêu các  CTMTQG. Tỷ lệ trẻ em dưới 1 tuổi được tiêm chủng đầy đủ đạt 50,37 %; phụ nữ có thai 50,43% cao hơn so với cùng kỳ năm trước. Tỷ lệ trẻ 3-36 tháng tuổi được uống vitamin A đạt  98,7%. Các chương trình dinh dưỡng, Y tế học đường, phòng chống bệnh không lây nhiễm, nước sạch vệ sinh môi trường triển khai các hoạt động theo đúng tiến độ.

Cần đưa trẻ đi tiêm phòng đầy đủ đúng lịch giúp phòng chống dịch bệnh (Ảnh báo Quảng Ninh)

Năm 2015, tình hình dịch bệnh có những diễn biến phức tạp. Ngày 20/5/2015 Hội chứng viêm đường hô hấp cấp tính do vi rút Corona (Mers- CoV) xuất hiện tại Hàn Quốc. Tính đến ngày 17/7/2015 này đã ghi nhận 186 ca mắc và 36 ca tử vong. Đặc biệt là có sự xuất hiện trở lại của bệnh ho gà, bạch hầu tại một số địa phương trong nước.  Để đáp ứng nhanh trong công tác phòng chống dịch, các giảng viên đã tập trung hướng dẫn giám sát phòng chống những bệnh mới nổi và tái nổi này. Trung tâm Y tế dự phòng đã mời PGS.TS. Bũi Vũ Huy- Trưởng khoa Nhi bệnh viện Nhiệt đới Trung  ương về hướng dẫn chẩn đoán, điều trị bệnh Ho gà và Bạch hầu. Lớp tập huấn đã cung cấp nhiều kiến thức cho cán bộ làm công tác dự phòng và điều trị  bệnh truyền nhiễm, góp phần thực hiện tốt công tác chăm sóc sức khỏe cộng đồng, kiểm soát tốt tình hình dịch bệnh, đảm bảo sức khẻ nhân dân trong tỉnh.

(Nguồn: Ths Nguyễn Thị Dung - Phó phòng KHTC)

TIN ĐĂNG MỚI NHẤT
CÁC TIN ĐÃ ĐĂNG
  • Liên kết web
  • Lịch công tác Trung tâm
    Phòng chống nCoV
    Văn Bản Pháp Luật
    Quản lý XN
    Hỏi Đáp Trực Tuyến
    Hòm thư góp ý SYT
    Hệ thống cơ sở dữ liệu y tế Quảng Ninh
    Website Sở Y tế Quảng Ninh
    BV tỉnh
    BV Bãi Cháy
    BV Sản Nhi
    BV Lao và Phổi
  • Video - Phóng sự
  • Video Phóng Sự
  • Tư vấn
  • Bảng Giá Dịch Vụ
    Tư vấn Dinh Dưỡng
    Tư vấn Đái tháo đường
    Tư vấn xét nghiệm
1800 9014