Quảng Ninh CDC
DS vacxin
Đường dây nóng báo dịch Quảng Ninh 1800- 9214

Tập huấn lẫy mẫu, bảo quản và vận chuyển bệnh phẩm Mers-cov

Cập nhật: 24/7/2015 | 1:55:17 PM

Theo thông báo của Tổ chức Y tế thế giới tính đến ngày 18.6, số ca mắc MERS-CoV là 1.368 ca, trong đó 490 trường hợp tử vong. Tình hình dịch bệnh MERS-CoV đang diễn biến phức tạp tại 26 Quốc gia, trong đó Hàn Quốc đã ghi nhận 186 trường hợp mắc bao gồm 39 nhân viên y tế, 36 trường hợp tử vong là nước có tỷ lệ mắc tử vong cao nhất, đa số các trường hợp lây nhiễm là lây chéo ở các Bệnh viện.

     Tại Việt Nam, đến thời điểm này chưa ghi nhận một trường hợp nào, nhưng mỗi ngày số người Việt Nam và Hàn Quốc nhập cảnh vào các Sân bay Quốc tế Tân Sơn Nhất và Nội Bài khá đông. Do đó, nguy cơ nhiễm vi rút MERS-CoV xâm nhập vào Việt Nam là rất cao nếu không có các biện pháp kiểm soát dịch bệnh tốt và quyết liệt ngay từ đầu

            Thực hiện chỉ đạo của lả sở Y tế Quảng Ninh, về việc tăng cường và chuẩn bị các biện pháp kỹ thuật phòng chống dịch Viêm đường hô hấp cấp tính do Mers-CoV trên địa bàn tỉnh từ ngày 23-24/7/2015 Trung tâm Y tế dự phòng Quảng Ninh tổ chức lớp tập huấn lẫy mẫu, bảo quản và vận chuyển bệnh phẩm Mers-Cov cho các bệnh viện, trung tâm Y tế các huyện thị trong tỉnh.


Cán bộ xét nghiệm thực hành quy trình mặc bảo hộ cá nhân khi lấy mẫu bệnh phẩm

            Các cán bộ xét nghiệm Trung tâm Y tế dự phòng  đã hướng dẩn chi tiết kỹ thuật sử dụng trang phục phòng hộ cá nhân, lấy mẫu dịch đường hô hấp, đóng gói, vận chuyển và các biện pháp thanh khử trùng tại thực địa. Qua khóa tập huấn học viên đã được ôn tập lại những quy trình lấy mẫu bệnh phẩm xét nghiệm và học thêm những kiến thức mới giúp nâng cao hơn chất lượng thực hiện công tác chuyên môn.

(Nguồn: Hiệp-TCHC)

TIN ĐĂNG MỚI NHẤT
CÁC TIN ĐÃ ĐĂNG
  • Liên kết web
  • Lịch công tác Trung tâm
    Phòng chống nCoV
    Văn Bản Pháp Luật
    Quản lý XN
    Hỏi Đáp Trực Tuyến
    Hòm thư góp ý SYT
    Hệ thống cơ sở dữ liệu y tế Quảng Ninh
    Website Sở Y tế Quảng Ninh
    BV tỉnh
    BV Bãi Cháy
    BV Sản Nhi
    BV Lao và Phổi
  • Video - Phóng sự
  • Video Phóng Sự
  • Tư vấn
  • Bảng Giá Dịch Vụ
    Tư vấn Dinh Dưỡng
    Tư vấn Đái tháo đường
    Tư vấn xét nghiệm
1800 9014