Quảng Ninh CDC
DS vacxin
Đường dây nóng báo dịch Quảng Ninh 1800- 9214

Bộ Y tế kiểm tra, giám sát công tác sử dụng vắc xin phòng Covid-19

Cập nhật: 16/12/2021 | 7:31:36 AM

Ngày 15/12/2021, tại TP. Hạ Long, Đoàn công tác số 1 Bộ Y tế do ông Nguyễn Xuân Tùng, Trưởng phòng Quản lý tiêm chủng và An toàn sinh học, Cục Y tế dự phòng làm Trưởng đoàn đã có buổi kiểm tra, giám sát công tác bảo quản, sử dụng vắc xin phòng Covid-19 trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh.

Đồng chí Nguyễn Minh Tuấn, PGĐ Sở Y tế phát biểu tại buổi làm việc

Tiếp và làm việc với đoàn, về phía Ngành Y tế Quảng Ninh có đồng chí Nguyễn Minh Tuấn, Phó Giám đốc Sở Y tế; lãnh đạo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) tỉnh cùng lãnh đạo, cán bộ nhân viên Khoa Dược, Khoa Kiểm soát bệnh truyền nhiễm của trung tâm.
Trong thời gian qua, với sự vào cuộc quyết liệt của các cấp chính quyền, Ngành Y tế Quảng Ninh đã chủ động các phương án triển khai tiêm chủng diện rộng cho người dân. Theo đó, Ngành đã tập huấn tiêm chủng cho 3.600 người; thành lập trên 80 đội cấp cứu tiêm chủng; huy động 563 đội tiêm chủng lưu động; 83 phương tiện vận chuyển cấp cứu từ các đơn vị y tế,…Tính đến ngày 13/12/2021, Quảng Ninh có trên 1 triệu người dân đã được tiêm chủng, đạt 96,6%; số đối tượng từ 12 tuổi trở lên tiêm đủ 2 mũi đạt 93,33%; số lượng vắc xin tồn của tỉnh ở mức thấp (3%). Việc tiếp nhận và bảo quản vắc xin cũng luôn được chú trọng. Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh giữ vai trò đầu mối trong việc điều tiết, phân bổ vắc xin. Với tinh thần trách nhiệm cao, cán bộ nhân viên tại CDC Quảng Ninh không quản ngày đêm đảm bảo lượng vắc xin tiếp nhận được phân bổ sớm nhất, hoàn thành tiêm chủng an toàn cho người dân.
Trước đó, Đoàn công tác đã đi kiểm tra thực tế tại Trạm Y tế xã Tiền An, Trung tâm Y tế Quảng Yên và Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh. Qua kiểm tra, đoàn công tác đánh giá cao công tác chuẩn bị tại đơn vị, việc bảo quản và sử dụng vắc xin cũng được thực hiện đúng theo quy trình, hướng dẫn của Bộ Y tế; các đơn vị đều có kho bảo quản thuốc; có thiết bị theo dõi tự động trong dây chuyền lạnh, có lưu trữ và trích xuất dữ liệu hàng tháng; quản lý song song bằng phần mềm và sổ theo dõi thông tin tiêm chủng. 

Đồng chí Nguyễn Xuân Tùng, Trưởng phòng Quản lý tiêm chủng và An toàn sinh học, Cục Y tế dự phòng kiểm tra thực tế kho chứa vắc xin tại CDC Quảng Ninh

Phát biểu tại buổi làm việc, Đoàn công tác của Bộ Y tế ghi nhận và đánh giá cao những nỗ lực của Ngành Y tế Quảng Ninh trong công tác triển khai tiêm chủng vắc xin Covid -19. Đoàn đề nghị các đơn vị chú trọng hơn nữa việc rà soát, kiểm tra lại toàn bộ điều kiện về kho chứa, năng lực dự trữ vắc xin cũng như số lượng tủ bảo quản trước mỗi đợt tiêm chủn; sắp xếp lịch tiêm hợp lý, đảm bảo hiệu quả, đúng đối tượng; cán bộ tiêm chủng cần lưu ý khâu khám sàng lọc trước tiêm cũng như công tác xử trí phản ứng sau tiêm chủng; có hướng dẫn cụ thể về giải quyết sự cố kỹ thuật trong quá trình bảo quản vắc xin cho cơ sở; lưu ý các văn bản hướng dẫn mới nhất của Bộ Y tế về tiêm nhắc lại, tiêm bổ sung vắc xin cho các nhóm đối tượng để có chỉ đạo kịp thời cho cơ sở,… 
Kết thúc buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Minh Tuấn, Phó Giám đốc Sở Y tế gửi lời cảm ơn sự quan tâm và những nhận xét, góp ý của Đoàn kiểm tra Bộ Y tế. Đồng chí yêu cầu các đơn vị tiếp thu ý kiến và có những thay đổi phù hợp để hoạt động phòng, chống dịch và tiêm chủng Covid-19 đạt kết quả cao hơn nữa.
 

(Nguồn: Thanh Nga-Anh Tuấn)

TIN ĐĂNG MỚI NHẤT
CÁC TIN ĐÃ ĐĂNG
  • Liên kết web
  • Lịch công tác Trung tâm
    Phòng chống nCoV
    Văn Bản Pháp Luật
    Quản lý XN
    Hỏi Đáp Trực Tuyến
    Hòm thư góp ý SYT
    Hệ thống cơ sở dữ liệu y tế Quảng Ninh
    Website Sở Y tế Quảng Ninh
    BV tỉnh
    BV Bãi Cháy
    BV Sản Nhi
    BV Lao và Phổi
  • Video - Phóng sự
  • Video Phóng Sự
  • Tư vấn
  • Bảng Giá Dịch Vụ
    Tư vấn Dinh Dưỡng
    Tư vấn Đái tháo đường
    Tư vấn xét nghiệm
1800 9014