Quảng Ninh CDC
DS vacxin
Đường dây nóng báo dịch Quảng Ninh 1800- 9214

Thực hiện nghiêm khai báo y tế với khách du lịch

Cập nhật: 11/3/2020 | 2:17:28 PM

Trước diễn biến mới của tình hình dịch bệnh Covid-19, bên cạnh việc trang bị đầy đủ thiết bị y tế, thực hiện sự chỉ đạo của tỉnh, các cơ sở lưu trú trên địa bàn đã thực hiện nghiêm khai việc báo y tế đối với khách du lịch.

Nhân viên lễ tân khách sạn Hoàng gia Hạ Long hướng dẫn du khách khai báo y tế.
Nhân viên lễ tân khách sạn Hoàng Gia Hạ Long hướng dẫn du khách khai báo y tế.
Du khách khai báo y tế tại khách sạn Hoàng gia Hạ Long.
Du khách khai báo y tế tại khách sạn Hoàng Gia Hạ Long.

Tại khách sạn Hoàng Gia Hạ Long (phường Bãi Cháy, TP Hạ Long), ngay ở cổng luôn có hai nhân viên bảo vệ sẵn sàng kiểm tra thông tin, hộ chiếu, và đo thân nhiệt cho du khách. Cùng với đó, khách sạn còn triển khai hàng loạt các biện pháp như: trang bị nước rửa tay khô, đặt pano, áp phích tuyên truyền về dịch bệnh Covid-19 ngay gần cửa ra vào khách sạn, phát khẩu trang… Du khách không chỉ được đo thân nhiệt khi vào khách sạn mà được đo hàng ngày, ở tất cả các khu dịch vụ trong nhà hàng.

Sau khi làm thủ tục nhận phòng, du khách sẽ được nhân viên lễ tân hướng dẫn khai báo y tế thông qua mẫu đã được Sở Du lịch biên soạn, có đầy đủ các ngôn ngữ phổ biến. Nội dung khai báo thông báo y tế bao gồm: Thông tin cá nhân, ngày xuất nhập cảnh, số hiệu máy bay, nơi cư trú trong 14 ngày, tình hình sức khỏe…

Khu vực sảnh khách sạn đặt banner tuyên truyền về cách phòng chống Covid-19 và dung dịch rửa tay khô.
Khu vực sảnh khách sạn Hoàng Gia Hạ Long đặt banner tuyên truyền về cách phòng chống Covid-19 và dung dịch rửa tay khô.

Theo bà Trần Thị Hồng Liễu, Phó Giám đốc khách sạn Hoàng Gia Hạ Long, nếu như trước đây, việc kiểm tra hộ chiếu là nhiệm vụ của nhân viên lễ tân thì nay, công việc này được thực hiện 2 lần, ngay từ cổng vào và quầy lễ tân. Thông tin của du khách cũng được tìm hiểu sâu hơn, từ quốc tịch đến những quốc gia trước đó du khách đã đi qua, tình trạng sức khỏe. Không chỉ du khách mà chính nhân viên của khách sạn cũng được kiểm tra sức khỏe, đeo khẩu trang và rửa tay khử trùng thường xuyên.

Việc làm này của các cơ sở lưu trú cũng đã nhận được sự đồng tình của du khách. Bà Wang Ling, du khách Trung Quốc chia sẻ: Chúng tôi rất ấn tượng với sự chuyên nghiệp và chu đáo của khách sạn. Việc kiểm tra và khai báo y tế giúp tôi cảm thấy rất an tâm và hoàn toàn ủng hộ với cách làm này của Quảng Ninh.

Du khách trước khu vào khách sạn Mithrin Hạ Long được đo thân nhiệt.
Du khách trước khu vào khách sạn Mithrin Hạ Long được đo thân nhiệt.
Du khách thực hiện khai báo y tế tại khách sạn Mithrin Hạ Long.
Du khách thực hiện khai báo y tế tại khách sạn Mithrin Hạ Long.

Tại khách sạn Mithrin Hạ Long (phường Bãi Cháy, TP Hạ Long), bên cạnh việc trang bị đầy đủ các thiết bị y tế đo thân nhiệt, nước rửa tay khô, đơn vị triển khai việc khai báo y tế quyết liệt, chặt chẽ.

Theo bà Phạm Hồng Lan, Giám đốc điều hành khách sạn Mithrin Hạ Long: Mặc dù lượng khách đến khách sạn đã giảm sâu, chỉ còn khoảng 20%, tuy nhiên chúng tôi vẫn bố trí nguồn nhân lực chủ động, linh hoạt để túc trực đo thân nhiệt cho du khách, hướng dẫn khai báo y tế đầy đủ. Bên cạnh đó, chúng tôi cũng thường xuyên vệ sinh, khử trùng không gian công cộng, đảm bảo môi trường trong khách sạn luôn sạch sẽ. Đồng thời, xây dựng kịch bản ứng phó những trường hợp cấp bách để kịp thời xử lý.

Nhân viên vệ sinh khu vực công cộng trong khách sạn Mithrin.
Nhân viên vệ sinh khu vực công cộng trong khách sạn Mithrin.

Hiện trên địa bàn tỉnh có khoảng 325 cơ sở lưu trú du lịch. Trước diễn biến phức tạp của tình hình dịch bệnh Covid-19, Sở Du lịch đã có văn bản yêu cầu các đơn vị này chủ động trang bị đầy đủ các thiết bị y tế, thực hiện kê khai y tế và gửi báo cáo về Sở Du lịch 3 lần/ngày. Du khách cũng được giữ lại 1 bản kê khai để đến các điểm du lịch khác không phải thực hiện lại.

Để việc kê khai y tế diễn ra thuận lợi, nhân viên tại các đơn vị cần khéo léo, cư xử đúng mực để du khách hiểu và chấp hành. Đặc biệt, với trường hợp khách đến từ/đi qua vùng dịch hoặc đi trên các phương tiện máy bay, tàu thủy… có hành khách nhiễm Covid-19, các đơn vị phải kịp thời báo cáo Sở Du lịch và cơ quan chức năng để phối hợp quản lý trước khi cung cấp dịch vụ, đảm bảo hạn chế tối đa tình hình lây lan dịch bệnh.

(Nguồn: baoquangninh.com.vn)

TIN ĐĂNG MỚI NHẤT
CÁC TIN ĐÃ ĐĂNG
  • Liên kết web
  • Lịch công tác Trung tâm
    Phòng chống nCoV
    Văn Bản Pháp Luật
    Quản lý XN
    Hỏi Đáp Trực Tuyến
    Hòm thư góp ý SYT
    Hệ thống cơ sở dữ liệu y tế Quảng Ninh
    Website Sở Y tế Quảng Ninh
    BV tỉnh
    BV Bãi Cháy
    BV Sản Nhi
    BV Lao và Phổi
  • Video - Phóng sự
  • Video Phóng Sự
  • Tư vấn
  • Bảng Giá Dịch Vụ
    Tư vấn Dinh Dưỡng
    Tư vấn Đái tháo đường
    Tư vấn xét nghiệm
1800 9014