Quảng Ninh CDC
DS vacxin
Đường dây nóng báo dịch Quảng Ninh 1800- 9214

Thực trạng, thách thức của truyền thông trong xu thế chuyển đổi số

Cập nhật: 8/12/2023 | 4:51:50 PM

Ngày 8/12/2023, tại TP. Hạ Long, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh đã tổ chức hội thảo chuyên đề “Thực trạng, thách thức của truyền thông trong xu thế chuyển đổi số và những nguồn lực cho hoạt động truyền thông”. Đồng chí Nguyễn Minh Tuấn, Phó giám đốc Sở y tế chủ trì hội nghị.

Tham dự hội thảo có đồng chí Vũ Quyết Thắng – Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh; đồng chí Nguyễn Thế Lãm – Phó Giám đốc Trung tâm truyền thông tỉnh cùng gần 100 học viên là lãnh đạo, các cán bộ phụ trách công tác truyền thông – giáo dục sức khoẻ (TTGDSK) tại các đơn vị y tế trên địa bàn tỉnh.

Quang cảnh buổi hội thảo

Trong năm 2023, bám sát chỉ đạo của Bộ Y tế, Trung tâm TTGDSK Trung ương, Tỉnh, Sở Y tế, hoạt động TTGDSK trên địa bàn tỉnh đạt nhiều kết quả tích cực. Theo đó, Ngành đã hoàn thành kiện toàn và ban hành quy chế hoạt động của mạng lưới TTGDSK gồm tổ truyền thông của Bệnh viện VNTĐUB, 32 cơ quan, đơn vị trực thuộc, 177 Trạm Y tế xã/phường/thị trấn và các cộng tác viên, tổng cộng 2.339 người. Thực hiện 88 buổi hội thảo, 744 hội nghị truyền thông, 2 cuộc mít tinh diễu hành tại các Chi cục, Bệnh viện, Trung tâm tuyến tỉnh. Thực hiện 8.365 buổi thảo luận nhóm, nói chuyện sức khoẻ tại Trạm Y tế, 20.901 buổi truyền thông trực tiếp tại cộng đồng, 588 buổi nói chuyện sức khoẻ tại trường học do các TTYT và Trạm Y tế thực hiện. Đối với hoạt động truyền thông gián tiếp, trong năm, các đơn vị đã thực hiện 6.839 tin, bài, thông điệp, video đăng tải trên website đơn vị; 10.865 tin, bài, thông điệp, video trên Fanpage; 262 video trên youtube và tiktok; 57.720 lượt phát trên loa truyền thanh xã/phường. Bên cạnh đó, các đơn vị cũng chủ động trong việc xây dựng kế hoạch, thực hiện hoạt động truyền thông hưởng ứng các ngày lễ lớn, sự kiện quan trọng,… của địa phương, Ngành và Tỉnh. Tăng cường phối hợp với các cơ quan báo chí, truyền thông trong việc thực hiện, cung cấp thông tin và sản xuất các chương trình truyền hình, phát thanh với nội dung về chuyên sâu về GDSK, đa dạng hình thức thực hiện để tiếp cận gần hơn với người dân.

Đồng chí Nguyễn Minh Tuấn, Phó Giám đốc Sở Y tế phát biểu tại buổi hội thảo

Phát biểu tại buổi hội thảo, đồng chí Nguyễn Minh Tuấn – Phó giám đốc Sở Y tế nhấn mạnh truyền thông GDSK không chỉ là phương tiện cung cấp thông tin mà còn là công cụ giúp thay đổi hành vi, cải thiện sức khỏe và tăng cường chất lượng các hoạt động y tế. Trong đó vai trò và trách nhiệm của cán bộ làm công tác truyền thông giáo dục sức khỏe là hết sức quan trọng. Thời gian tới, các đơn vị cần tăng cường hoạt động truyền thông tuyến cơ sở, tăng cường sự phối hợp với các đơn vị trong và ngoài ngành, đa dạng hóa các kênh thông tin để truyền tải nội dung tới người dân, tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt và đồng hành cùng Ngành trong công cuộc chăm sóc và bảo vệ sức khỏe nhân dân trên địa bàn tỉnh.

Đồng chí Nguyễn Thế Lãm – Phó Giám đốc Trung tâm truyền thông tỉnh tham luận tại hội thảo

Hội thảo đã dành nhiều thời gian để lắng nghe những ý kiến đóng góp, chia sẻ thông qua những tham luận mang tính thực tiễn đến từ các đơn vị như: “Thực trạng và thách thức của truyền thông trong xu thế chuyển đổi số. An ninh truyền thông và xử lý khủng hoảng truyền thông” (Trung tâm Truyền thông tỉnh); “Chuyển đổi số trong hoạt động truyền thông tại Bệnh viện” (Bệnh viện Đa khoa quốc tế Vinmec); “Thế mạnh và những giải pháp nâng cao hiệu quả truyền thông tại bệnh viện” (Bệnh viện Đa khoa khu vực Cẩm Phả); “Thực trạng hoạt động truyền thông tuyến huyện, xã và các nguồn lực truyền thông” (TTYT Bình Liêu).

Hội thảo là cơ hội để những người làm công tác truyền thông GDSK trong toàn tỉnh gặp mặt, trao đổi kinh nghiệm, chia sẻ những khó khăn, vướng mắc tại thực tiễn đơn vị. Qua đó đề xuất giải pháp khắc phục giúp hoàn thiện và nâng cao năng lực chuyên môn, đáp ứng nhu cầu chăm sóc sức khỏe ngày càng cao của nhân dân và thực hiện thắng lợi các chương trình mục tiêu quốc gia.

Đồng chí Vũ Quyết Thắng, Giám đốc CDC Quảng Ninh phát biểu tại hội thảo

Gửi lời cảm ơn tới giảng viên và các học viên tham dự lớp tập huấn, đồng chí Vũ Quyết Thắng, Giám đốc CDC Quảng Ninh hy vọng thông qua hội thảo, những cán bộ làm công tác truyền thông sẽ xác định rõ vai trò và trách nhiệm bản thân, không ngừng nâng cao năng lực để tiếp tục thực hiện nhiệm vụ giáo dục, nâng cao sức khỏe, hướng tới sự hài lòng của người dân.

Nhân dịp này, hội thảo đã trao tặng giấy khen của Sở Y tế cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác truyền thông GDSK năm 2023 và tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong việc tham gia sưu tầm, biên tập nội dung thông tin, hình ảnh, tư liệu, hiện vật phục vụ Triển lãm thành tựu của tỉnh Quảng Ninh qua 60 năm hình thành và phát triển.

Tặng giấy khen của Sở Y tế cho tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác TTGDSK năm 2023

Thanh Nga, Công Sơn, Tiến Đạt (CDC Quảng Ninh)

TIN ĐĂNG MỚI NHẤT
CÁC TIN ĐÃ ĐĂNG
  • Liên kết web
  • Lịch công tác Trung tâm
    Phòng chống nCoV
    Văn Bản Pháp Luật
    Quản lý XN
    Hỏi Đáp Trực Tuyến
    Hòm thư góp ý SYT
    Hệ thống cơ sở dữ liệu y tế Quảng Ninh
    Website Sở Y tế Quảng Ninh
    BV tỉnh
    BV Bãi Cháy
    BV Sản Nhi
    BV Lao và Phổi
  • Video - Phóng sự
  • Video Phóng Sự
  • Tư vấn
  • Bảng Giá Dịch Vụ
    Tư vấn Dinh Dưỡng
    Tư vấn Đái tháo đường
    Tư vấn xét nghiệm
1800 9014