Quảng Ninh CDC
DS vacxin
Đường dây nóng báo dịch Quảng Ninh 1800- 9214

Truyền thông giáo dục sức khoẻ sinh sản vị thành niên tại thành phố Cẩm Phả

Cập nhật: 19/3/2024 | 7:54:58 AM

Trong 02 ngày từ ngày 18/3 đến 19/3, Trung tâm Kiếm soát bệnh tật tỉnh Quảng Ninh phối hợp với Trung tâm Y tế thành phố Cẩm Phả, Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố Cẩm Phả tổ chức truyền thông giáo dục sức khoẻ sinh sản cho vị thành niên tại trường THCS Cẩm Thành, THCS Thống Nhất và THPT Lê Hồng Phong.

Tại các buổi truyền thông, Bác sĩ Nguyễn Thị Trang Phó Trưởng khoa Sức khỏe sinh sản và Bác sĩ Lê Thị Liên cán bộ khoa Sức khỏe sinh sản, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh đã truyền đạt đến các em học sinh những kiến thức về: những thay đổi về tâm lý, sinh lý ở tuổi vị thành niên; nguy cơ thường gặp ở tuổi vị thành niên; cách chăm sóc sức khoẻ sinh sản vị thành niên; một số biện pháp tránh thai an toàn; một số bệnh lây nhiễm qua đường tình dục…

Truyền thông giáo dục sức khoẻ cho trẻ vị thành niên tại trường THPT Lê Hồng Phong

Đồng thời, thông qua thảo luận các em học sinh đã mạnh dạn trả lời những câu hỏi, chia sẻ những quan điểm, thắc mắc của bản thân về những thay đổi trong độ tuổi vị thành niên và được các bác sĩ khoa Sức khỏe sinh sản, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh giải thích, hướng dẫn kỹ năng tự chăm sóc, bảo vệ bản thân và các dịch vụ chăm sóc sức khỏe sinh sản.

Tuổi vị thành niên là từ 10 đến 19 tuổi, là giai đoạn chuyển tiếp giữa trẻ em sang người lớn. Ở tuổi vị thành niên, cơ thể trẻ em sẽ diễn ra hàng loạt những thay đổi về hình dáng, cơ quan sinh dục, tâm sinh lý, phân biệt rõ giới tính nam, nữ và bắt đầu có khả năng tình dục, khả năng sinh sản. Chăm sóc, giáo dục sức khỏe sinh sản tuổi dậy thì đóng vai trò quan trọng trong việc đảm bảo tương lai sự nghiệp của mỗi người cũng như chất lượng dân số của toàn xã hội.

Công Sơn, Tuấn Anh CDC

TIN ĐĂNG MỚI NHẤT
CÁC TIN ĐÃ ĐĂNG
  • Liên kết web
  • Lịch công tác Trung tâm
    Phòng chống nCoV
    Văn Bản Pháp Luật
    Quản lý XN
    Hỏi Đáp Trực Tuyến
    Hòm thư góp ý SYT
    Hệ thống cơ sở dữ liệu y tế Quảng Ninh
    Website Sở Y tế Quảng Ninh
    BV tỉnh
    BV Bãi Cháy
    BV Sản Nhi
    BV Lao và Phổi
  • Video - Phóng sự
  • Video Phóng Sự
  • Tư vấn
  • Bảng Giá Dịch Vụ
    Tư vấn Dinh Dưỡng
    Tư vấn Đái tháo đường
    Tư vấn xét nghiệm
1800 9014