Quảng Ninh CDC
DS vacxin
Đường dây nóng báo dịch Quảng Ninh 1800- 9214

Chuyên gia Tổ chức Y tế thế giới khu vực Tây Thái Bình dương làm việc tại Quảng Ninh.

Cập nhật: 27/12/2017 | 2:22:06 PM

Sáng ngày 26/12/2017 tại Quảng Ninh, Bà Jessica Kayamori - Chuyên gia Tổ chức Y tế thế giới khu vực Tây Thái Bình dương đến làm việc tại Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh Quảng Ninh để tìm hiểu về công tác phối hợp liên ngành Y tế - Thú y trong giám sát và phòng chống các bệnh lây truyền từ động vật. Tiếp đoàn có Ban giám đốc và lãnh đạo khoa Kiểm soát các bệnh truyền nhiễm.

Trong thời gian qua Trung tâm Y tế dự phòng Quảng Ninh đã chủ động phối hợp với các ban ngành liên quan như  Chi Chăn nuôi Cục thú Y trong công tác phát hiện và phòng chống các bệnh truyền nhiễm từ động vật sang người.  Xây dựng được qui chế phối hợp giữa 2 đơn vị từ nhiều năm.  Thường xuyên trao đổi thông tin: tuần, tháng, quí.   Chia sẻ thông tin về dịch bệnh trên gia súc, gia cầm  giúp cho việc phòng bệnh trên người được nhanh, hiệu quả. 
Với hệ thống giám sát dựa vào sự kiện được triển khai đồng bộ tại tất cả các địa phương giúp phát hiện rất sớm các dấu hiệu cảnh báo liên quan đến cúm gia cầm góp phần thông tin sớm, đáp ứng nhanh, chủ động trong công tác phòng chống dịch. 
Ths.Bs Nguyễn Thị Dung - Trưởng khoa Kiểm soát các bệnh truyền nhiễm trao đổi cùng đoàn công tác WHO về hoạt động phối hợp giữa Y tế và Thú Y tại tỉnh Quảng Ninh
Ngoài ra hệ thống giám sát đường hô hấp cấp tính nặng do Trung tâm Kiểm soát và ngăn ngừa dịch bệnh Hoa Kỳ,  tài trợ từ năm 2013 đã hoạt động hiệu quả trong việc triển khai lấy mẫu bệnh phẩm từ các bệnh viện.Với  Hệ thống xét nghiệm đạt chuẩn ISO 17025-2005 trung tâm đã chủ động ứng dụng kĩ thuật hiện đại như ứng dụng sinh học phân tử: PCR, RT-PCR vào chuẩn đoán các bệnh cúm A H7N9, H5N1, Liên cầu  lợn...100% các đơn vị điều trị đã tham gia  vào hệ thống giá sát và báo cáo bệnh truyền nhiễm hằng ngày. Trong công tác phối hợp liên ngành giữa Y tế và Thú Y đã phối hợp chặt chẽ. Ban hành các quy chế phối hợp và xây dựng các quy trình giám sát bệnh lây truyền từ động vật sang  người tại các tuyến tỉnh, huyện, xã. Góp phần phát hiện và khống chế sớm các ổ dịch tại các địa phương trên địa bàn tỉnh.
Theo dự kiến  trong những năm tới, trung tâm Y tế dự phòng sẽ hỗ trợ  Chi Cục Chăn nuôi thú y trong lĩnh vực xét nghiệm chẩn đoán dịch bệnh trên động vật,  tăng cường phối hợp truyền thông nguy cơ phòng chống dịch bệnh đến người dân trên địa bàn tỉnh
Phát biểu tại buổi làm việc bà Bà Jessica Kayamori - Chuyên gia Tổ chức Y tế thế giới khu vực Tây Thái Bình dương đã đánh giá cao những hoạt động phối hợp liên ngành giữa Y tế và Thú Y trong công tác trong giám sát và phòng chống các bệnh lây truyền từ động vật của tỉnh Quảng Ninh. Hy vọng rằng thành công tại Quảng Ninh sẽ được nhân lên nhiều tỉnh khác. 

(Nguồn: Alo)

TIN ĐĂNG MỚI NHẤT
CÁC TIN ĐÃ ĐĂNG
  • Liên kết web
  • Lịch công tác Trung tâm
    Phòng chống nCoV
    Văn Bản Pháp Luật
    Quản lý XN
    Hỏi Đáp Trực Tuyến
    Hòm thư góp ý SYT
    Hệ thống cơ sở dữ liệu y tế Quảng Ninh
    Website Sở Y tế Quảng Ninh
    BV tỉnh
    BV Bãi Cháy
    BV Sản Nhi
    BV Lao và Phổi
  • Video - Phóng sự
  • Video Phóng Sự
  • Tư vấn
  • Bảng Giá Dịch Vụ
    Tư vấn Dinh Dưỡng
    Tư vấn Đái tháo đường
    Tư vấn xét nghiệm
1800 9014