Quảng Ninh CDC
DS vacxin
Đường dây nóng báo dịch Quảng Ninh 1800- 9214

"Kiên quyết không để dịch lớn bùng phát, khoanh vùng và khống chế ca bệnh đầu tiên khi được phát hiện"

Cập nhật: 2/8/2015 | 9:06:26 PM

Chiều ngày 1/8/2015 Giám đốc Sở Y tế Quảng Ninh - BS Vũ Xuân Diện làm việc với Trung tâm Y tế dự phòng về công tác triển khai các hoạt động khắc phục hậu quả sau mưa lũ.

Giám đốc Sở Y tế Quảng Ninh chỉ đạo kế hoạch phòng chống dịch bệnh sau mưa lũ

Tại buổi làm việc sau khi nghe BS Ninh Văn Chủ - Giám đốc Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh Quảng Ninh báo cáo công tác triển khai các hoạt động chuyên môn khắc phục hậu quả mưa lũ trên địa bàn tỉnh trong thời gian qua: Việc triển khai các hoạt động phòng chống dịch và sử lý môi trường trong và sau lũ đã đến tận các xã phường. Thuốc, hóa chất, vật tư... được cung cấp đầy đủ và kịp thời cho các huyện. Cán bộ chuyên môn và các đội cơ động tích cực phối hợp và hỗ trợ tại các xã phường bị ảnh hưởng nặng của mưa lũ. Tuy nhiên hiện nay người dân gặp nhiều khó khăn do nguồn nước tại các điểm ngập úng đang bị ô nhiễm nặng, đại bộ phận người dân vùng ngập lụt thiếu nước sạch để sử dụng, ảnh hưởng tới sức khỏe do có nguy cơ mắc các bệnh lây truyền qua đường tiêu hóa cũng như một số bệnh truyền nhiễm khác. Thiếu nguồn nhân lực tại y tế cơ sở trong việc triển khai các hoạt động đến người dân, vì vậy cần có các tổ chức chính quyền, đoàn thể tích cực tham gia và phối hợp chặt chẽ với y tế để hỗ trợ người dân .  

Giám đốc sở Y tế BS Vũ Xuân Diện kiểm tra cơ số thuốc phòng chống dịch

BS Vũ Xuân Diện - Giám đốc Sở Y tế đã kết luận: Ngành Y tế cần tăng cường hơn nữa công tác giám sát dịch và xử lý môi trường sau lũ, kiên quyết không để dịch lớn bùng phát, khoanh vùng và khống chế dịch bệnh ngay sau khi  được phát hiện ca bệnh đầu tiên, không để dịch lan rộng. Chuẩn bị vật tư hóa chất đầy đủ để đáp ứng kịp thời cho các đơn vị y tế khi có nhu cầu.Tổ chức tuyên truyền, hướng dẫn đến từng người dân tầm quan trọng của việc xử lý môi trường và nguồn nước ngay sau khi nước rút. Phát tờ rơi hướng dẫn cách sử dụng Clotamin B trong việc vệ  sinh các đồ dùng, vật dụng sinh hoạt, thực hiện ăn chín, uống nước đã đun sôi; tránh để người dân sử dụng hóa chất không đúng cách, làm giảm hiệu quả phòng bệnh. Tập trung vào việc hướng dẫn các đồng chí khu trưởng, tổ trưởng tổ dân phố cách khử khuẩn nguồn nước để dự phòng bệnh tật, cách phát hiện một số bệnh truyền nhiễm thường gặp sau mưa lũ, từ đó tuyên truyền và phổ biến tới các hộ dân. Kiểm tra giám sát chặt chẽ công tác vệ sinh môi trường tại các khu vực bị ngập lụt. Trong thời gian tới, khi thời tiết thuận lợi, các Trung tâm Y tế  cần tổ chức hoạt động phun hóa chất khử khuẩn và phun diệt côn trùng nhằm kiểm soát các dịch bệnh có nguy cơ bùng phát sau mưa lũ.

Tiếp thu những ý kiến chỉ đạo của Giám đốc sở Y tế,Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh tiếp tục tăng cường triển khai các biện pháp tuyên truyền, hướng dẫn người dân nhận biết sớm các dấu hiệu dịch bệnh thường gặp sau lũ lụt; tổ chức các hoạt động giám sát dịch bệnh, xử lý môi trường, nguồn nước tại các địa bàn bị ngập lụt; nhanh chóng phát hiện ca bệnh đẩu tiên để cách ly và xử trí kịp thời, không để bùng phát thành dịch lớn.

(Nguồn: Hiệp -TCHC)

TIN ĐĂNG MỚI NHẤT
CÁC TIN ĐÃ ĐĂNG
  • Liên kết web
  • Lịch công tác Trung tâm
    Phòng chống nCoV
    Văn Bản Pháp Luật
    Quản lý XN
    Hỏi Đáp Trực Tuyến
    Hòm thư góp ý SYT
    Hệ thống cơ sở dữ liệu y tế Quảng Ninh
    Website Sở Y tế Quảng Ninh
    BV tỉnh
    BV Bãi Cháy
    BV Sản Nhi
    BV Lao và Phổi
  • Video - Phóng sự
  • Video Phóng Sự
  • Tư vấn
  • Bảng Giá Dịch Vụ
    Tư vấn Dinh Dưỡng
    Tư vấn Đái tháo đường
    Tư vấn xét nghiệm
1800 9014