Quảng Ninh CDC
DS vacxin
Đường dây nóng báo dịch Quảng Ninh 1800- 9214

Tập huấn giám sát véc tơ truyền bệnh sốt xuất huyết và viêm não Nhật Bản

Cập nhật: 23/9/2016 | 3:10:37 PM

Từ ngày 20 đến 22-9, Trung tâm Y tế dự phòng Quảng Ninh phối hợp với Viện Sốt rét - Ký sinh trùng - Côn trùng Trung ương tổ chức lớp tập huấn giám sát véc tơ truyền bệnh sốt xuất huyết và viêm não Nhật Bản.

Học viên là các cán bộ y tế chuyên trách kiểm soát bệnh truyền nhiễm, công tác côn trùng của các trung tâm y tế huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh. Các giảng viên đã truyền đạt các nội dung: Muỗi truyền sốt xuất huyết và cách phòng chống; hướng dẫn thực hành định loại muỗi, bọ gậy Aedes; hướng dẫn giám sát véc tơ sốt xuất huyết theo quyết định của Bộ Y tế; phương pháp điều tra bọ gậy muỗi sốt xuất huyết; véc tơ truyền viêm não và cách phòng chống; định loại muỗi, bọ gậy thu thập tại thực địa, phân biệt một số loài muỗi/bọ gậy... Các học viên cũng được tham gia thảo luận, thực hành định loại muỗi Culex; định loại bọ gậy Culex và đi thực địa tại xã Sơn Dương (huyện Hoành Bồ).

Các học viên đi thực địa tại xã Sơn Dương - Hoành Bồ

Qua lớp tập huấn, các học viên được nâng cao kiến thức, thực hành công tác giám sát véc tơ phòng chống bệnh sốt xuất huyết và viêm não Nhật Bản, kịp thời ngăn chặn dịch có thể xảy ra tại một số địa phương trên địa bàn tỉnh.

(Nguồn: Hoàng Quý)

TIN ĐĂNG MỚI NHẤT
CÁC TIN ĐÃ ĐĂNG
  • Liên kết web
  • Lịch công tác Trung tâm
    Phòng chống nCoV
    Văn Bản Pháp Luật
    Quản lý XN
    Hỏi Đáp Trực Tuyến
    Hòm thư góp ý SYT
    Hệ thống cơ sở dữ liệu y tế Quảng Ninh
    Website Sở Y tế Quảng Ninh
    BV tỉnh
    BV Bãi Cháy
    BV Sản Nhi
    BV Lao và Phổi
  • Video - Phóng sự
  • Video Phóng Sự
  • Tư vấn
  • Bảng Giá Dịch Vụ
    Tư vấn Dinh Dưỡng
    Tư vấn Đái tháo đường
    Tư vấn xét nghiệm
1800 9014