Quảng Ninh CDC
DS vacxin
Đường dây nóng báo dịch Quảng Ninh 1800- 9214

Hạ Long: Triển khai đồng loạt khám sàng lọc sức khỏe và khai báo y tế đối với người dân

Cập nhật: 11/3/2020 | 4:53:51 PM

Thực hiện chỉ đạo của Tỉnh ủy, HĐND tỉnh, UBND tỉnh, TP Hạ Long đang tích cực triển khai khám sàng lọc sức khỏe và khai báo y tế đối với 100% người dân cư trú trên địa bàn để chủ động đưa ra các phương án phòng dịch Covid-19.

Cán bộ y tế đo thân nhiệt cho người dân phường Yết Kiêu, thành phố Hạ Long

Theo đó, từ ngày 9/3/2020, thành phố đã lập 261 tổ khám lưu động gồm lực lượng cán bộ y tế của thành phố và lực lượng được huy động từ các bệnh viện lớn trên địa bàn như: Bệnh viện Đa khoa tỉnh, Bệnh viện Bãi Cháy,…Các tổ khám đến từng hộ gia đình để thăm khám, kết hợp tư vấn các biện pháp chăm sóc sức khỏe để người dân chủ động phòng chống dịch bệnh và lấy các thông tin khai báo y tế cần thiết. Tính đến 15h ngày 10/3, các tổ lưu động đã thăm khám cho 170.103 người tại 33 xã, phường. Qua thăm khám, tất cả các trường hợp ho, sốt, khó thở đều được đưa đến cơ sở y tế để xét nghiệm sàng lọc và đến nay chưa có trường hợp nào nghi ngờ nhiễm Covid-19. Dự kiến việc khám sàng lọc cho hơn 300.000 người dân TP Hạ Long sẽ hoàn thành trong vài ngày tới.
Bên cạnh đó, tỉnh Quảng Ninh còn tiến hành triển khai App Y bạ điện tử NCOVI theo dõi sức khỏe trên thiết bị smart phone để người dân tự giác khai báo, cập nhật tình hình sức khỏe giúp cơ quan chức năng thuận tiện trong việc theo dõi. Đồng thời, Ban Chỉ đạo cấp tỉnh phòng chống dịch Covid-19 còn kêu gọi người dân TP Hạ Long cũng như người dân trong toàn tỉnh đề cao trách nhiệm đối với bản thân, gia đình, cộng đồng xã hội trong việc tự phòng, tránh Covid-19. Người dân không quá hoang mang, lo lắng, mất bình tĩnh, nhưng không được chủ quan, lơ là, nghiêm túc thực hiện khai báo y tế và tham gia tích cực khám, sàng lọc. Người dân có dấu hiệu sốt, ho, khó thở, có các triệu chứng cúm khi đang cư trú địa bàn tỉnh hoặc ở nơi khác di chuyển đến Quảng Ninh phải tới ngay tới các cơ sở y tế theo quy định để theo dõi và thực hiện xét nghiệm theo hướng dẫn của Bộ Y tế; hoặc gọi tới tổng đài 18009214 để được hỗ trợ y tế.

(Nguồn: Ngọc Phượng-Thái Hoàn)

TIN ĐĂNG MỚI NHẤT
CÁC TIN ĐÃ ĐĂNG
  • Liên kết web
  • Lịch công tác Trung tâm
    Phòng chống nCoV
    Văn Bản Pháp Luật
    Quản lý XN
    Hỏi Đáp Trực Tuyến
    Hòm thư góp ý SYT
    Hệ thống cơ sở dữ liệu y tế Quảng Ninh
    Website Sở Y tế Quảng Ninh
    BV tỉnh
    BV Bãi Cháy
    BV Sản Nhi
    BV Lao và Phổi
  • Video - Phóng sự
  • Video Phóng Sự
  • Tư vấn
  • Bảng Giá Dịch Vụ
    Tư vấn Dinh Dưỡng
    Tư vấn Đái tháo đường
    Tư vấn xét nghiệm
1800 9014