Quảng Ninh CDC
DS vacxin
Đường dây nóng báo dịch Quảng Ninh 1800- 9214

Kiểm tra công tác phòng chống dịch Covid-19 tại BV đa khoa tỉnh Quảng Ninh

Cập nhật: 31/3/2020 | 10:10:06 AM

Trước tình hình diễn biến dịch Covid-19 còn nhiều phức tạp, khó lường, chiều ngày 30/3/2020, đồng chí Nguyễn Tiến Hưng, Trưởng Tiểu ban điều trị bệnh Covid-19 tỉnh, Phó Giám đốc Sở Y tế tỉnh Quảng Ninh làm trưởng Đoàn đã kiểm tra công tác phòng chống dịch Covid-19 tại Bệnh viện đa khoa tỉnh.

Đồng chí Nguyễn Tiến Hưng, Trưởng Tiểu Ban điều trị bệnh Covid-19 tỉnh, Phó Giám đốc Sở Y tế Quảng Ninh phát biểu tại buổi kiểm tra

Trong thời gian qua Bệnh viện Đa khoa  tỉnh đã thực hiện nghiêm túc, quyết liệt các giải pháp phòng chống dịch Covid-19 tại bệnh viện. Bệnh viện đã chủ động tuyên truyền cách phòng chống dịch và cách nhận biết người có biểu hiện nhiễm bệnh Covid-19 cho cán bộ, nhân viên bệnh viện và bệnh nhân tới khám và điều trị; Công tác phòng chống lấy nhiễm chéo cho cán bộ, nhân viên và bệnh nhân đến khám chữa bệnh luôn được đặt lên hàng đầu. Vệ sinh, khử khuẩn khoa, phòng, buồng bệnh…được thực hiện hàng ngày. Việc phân làn lối đi dành cho bệnh nhân đến khám có biểu hiện sốt, ho, khó thở…kiểm tra thân nhiệt, lấy thông tin bệnh nhân và người đến thăm nuôi được thực hiện nghiêm túc.
Phát biểu kết luận tại buổi kiểm tra, đồng chí Nguyễn Tiến Hưng đánh giá cao sự chủ động trong công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 của bệnh viện. Đồng chí đề nghị đơn vị cần bám sát chỉ đạo của Bộ Y tế, Tỉnh Ủy, UNBD tỉnh, Sở Y tế để triển khai đồng bộ các biện pháp phòng chống dịch bệnh, phòng chống lây chéo tại bệnh viện. Rà soát, kiểm tra các quy trình đảm bảo được tính tuân thủ cao, sự chấp hành của cán bộ, nhân viên y tế và những người tham gia cung cấp dịch vụ hỗ trợ trong bệnh viện. Với mục tiêu kiểm soát tất cả những người ra, vào, hạn chế đến mức thấp nhất việc bỏ sót các trường hợp có triệu chứng, yếu tố dịch tễ liên quan đến dịch bệnh Covid-19 chưa được kiểm soát tại bệnh viện.

(Nguồn: Công Sơn-Mạnh Hùng)

TIN ĐĂNG MỚI NHẤT
CÁC TIN ĐÃ ĐĂNG
  • Liên kết web
  • Lịch công tác Trung tâm
    Phòng chống nCoV
    Văn Bản Pháp Luật
    Quản lý XN
    Hỏi Đáp Trực Tuyến
    Hòm thư góp ý SYT
    Hệ thống cơ sở dữ liệu y tế Quảng Ninh
    Website Sở Y tế Quảng Ninh
    BV tỉnh
    BV Bãi Cháy
    BV Sản Nhi
    BV Lao và Phổi
  • Video - Phóng sự
  • Video Phóng Sự
  • Tư vấn
  • Bảng Giá Dịch Vụ
    Tư vấn Dinh Dưỡng
    Tư vấn Đái tháo đường
    Tư vấn xét nghiệm
1800 9014