Quảng Ninh CDC
DS vacxin
Đường dây nóng báo dịch Quảng Ninh 1800- 9214

Quảng Ninh: 90% người dân được khám sàng lọc, khai báo y tế , cập nhật hồ sơ sức khỏe

Cập nhật: 17/3/2020 | 6:51:10 PM

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, thực hiện chỉ đạo của Chính phủ và của tỉnh, Sở Y tế Quảng Ninh đã chỉ đạo Phòng Y tế phối hợp với Bệnh viện, Trung tâm Y tế các địa phương triển khai đồng bộ công tác khám sàng lọc sức khỏe và khai báo y tế, cập nhật hồ sơ sức khỏe cho tất cả người dân.

Cán bộ y, bác sĩ Bệnh viện Bãi Cháy khám sàng lọc, khai báo Y tế , cập nhật hồ sơ sức khỏe cho người dân trên địa bàn phường Giếng Đáy, TP Hạ Long 

Theo đó 13/13 huyện, thị xã, thành phố đã triển khai khám sàng lọc, khai báo y tế, cập nhật hồ sơ quản lý, theo dõi sức khỏe người dân, phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn từ ngày 09/3/2020. Tính đến ngày 16/3/2010 toàn tỉnh đã thực hiện khám sàng lọc, khai báo y tế 1.179.823 người/1.344.843 dân số, đạt 87,73%. Trong đó, 7/13 huyện, thị xã, thành phố khám sàng lọc, khai báo y tế trên 90% dân số. Toàn tỉnh khám phát hiện 881 trường hợp có yếu tố nguy cơ như ho, sốt, khó thở; người có yếu tố dịch tễ đi từ nước ngoài về; người nghi hoặc xác định nhiễm Covid-19 ≤ 2 mét trong vòng 14 ngày gần đây.
Thời gian qua, cùng với hệ thống chính trị của tỉnh, ngành Y tế Quảng Ninh đã triển khai đồng bộ, chủ động các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh. Ngành Y tế luôn xác định phòng chống dịch Covid-19 với phương châm 3 trước là: Nhận diện, chủ động phòng, chống; chuẩn bị phương án, phương tiện vật tư; phát hiện, hành động, xử lý và “4 tại chỗ” là: Lực lượng tại chỗ; chỉ huy tại chỗ; phương tiện tại chỗ; hậu cần tại chỗ. 
Ngành Y tế khuyến cáo người dân không quá hoang mang, lo lắng, mất bình tĩnh, nhưng không chủ quan, lơ là, nghiêm túc thực hiện khai báo y tế và chủ động tham gia khám, sàng lọc; khi có dấu hiệu sốt, ho, khó thở nên đến ngay các cơ sở y tế để theo dõi và xét nghiệm sàng lọc Covid-19 theo hướng dẫn của Bộ Y tế; hoặc gọi tới tổng đài 1800.9214 để được hỗ trợ về y tế.
 

(Nguồn: Minh Khương)

TIN ĐĂNG MỚI NHẤT
CÁC TIN ĐÃ ĐĂNG
  • Liên kết web
  • Lịch công tác Trung tâm
    Phòng chống nCoV
    Văn Bản Pháp Luật
    Quản lý XN
    Hỏi Đáp Trực Tuyến
    Hòm thư góp ý SYT
    Hệ thống cơ sở dữ liệu y tế Quảng Ninh
    Website Sở Y tế Quảng Ninh
    BV tỉnh
    BV Bãi Cháy
    BV Sản Nhi
    BV Lao và Phổi
  • Video - Phóng sự
  • Video Phóng Sự
  • Tư vấn
  • Bảng Giá Dịch Vụ
    Tư vấn Dinh Dưỡng
    Tư vấn Đái tháo đường
    Tư vấn xét nghiệm
1800 9014