Quảng Ninh CDC
DS vacxin
Đường dây nóng báo dịch Quảng Ninh 1800- 9214

8 việc nên làm mỗi sáng để tập trung

Cập nhật: 19/6/2023 | 10:10:32 AM

Uống cà phê, không sử dụng màn hình điện tử, tập thể dục, nhận ánh sáng mặt trời… giúp mọi người tăng cường sự tập trung trong cả ngày.

Tinh thần thoải mái thúc đầy sức khỏe thể chất. Mỗi sáng thức dậy, mọi người có thể làm một số việc dưới đây để tăng cường tập trung, giúp công việc, chất lượng cuộc sống hoạt động đạt hiệu quả hơn.

Thức dậy vào cùng một thời điểm mỗi ngày: Một giấc ngủ ngon giúp mọi người cảm thấy được nghỉ ngơi và tập trung hơn cho ngày mới. Bạn nên đi ngủ vào cùng một giờ và thức dậy cùng một thời điểm. Lịch trình này tạo nên tính nhất quán cho thói quen vệ sinh giấc ngủ. Theo Viện Y tế Quốc gia (Mỹ), vệ sinh giấc ngủ tốt sẽ làm tăng năng lượng, giúp tập trung hơn để khởi đầu ngày mới. Nhịp sinh học đồng bộ có thể giúp mọi người tỉnh táo trong ngày, cảm thấy tốt hơn về mặt sức khỏe tổng thể.

Lên kế hoạch cho một ngày: Sắp xếp và lên lịch công việc trong ngày giúp mọi người tăng cường tập trung, hoạt động đúng định hướng.

Thư giãn sau khi thức dậy: Mọi người nên dành nhiều thời gian vào buổi sáng để chuẩn bị tinh thần và thể chất cho ngày mới. Sau khi thức dậy, mỗi người nên hít thở chậm rãi, tĩnh lặng tâm hồn khoảng 10-15 phút. Việc này giúp cơ thể cảm thấy thoải mái và duy trì sự tập trung, tăng năng suất hoạt động.

Di chuyển: Tập thể dục buổi sáng bằng các bài tập như giãn cơ, yoga hoặc cardio nhẹ để tập trung. Những hoạt động này đánh thức cơ thể, tăng cường lưu thông. Di chuyển, vận động còn làm tăng lưu lượng máu đến vùng não trước - phần não chịu trách nhiệm tập trung.

Dành 30 phút tập thể dục buổi sáng để tăng sự tập trung. Ảnh: Freepik

Dành 30 phút tập thể dục buổi sáng để tăng sự tập trung. Ảnh: Freepik

Ăn một bữa sáng lành mạnhBữa sáng là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày. Một bữa sáng lành mạnh cung cấp chất dinh dưỡng cho não để luôn minh mẫn. Mỗi người nên lựa chọn bữa sáng bao gồm protein, carb phức hợp, một ít chất béo kết hợp với trái cây và rau củ.

Uống cà phê: Uống cà phê, trà hoặc đồ uống chứa caffein vào buổi sáng có thể có lợi cho sự tập trung, chống lại sự mệt mỏi. Caffein giúp một người tỉnh táo. Thời điểm tốt nhất để tiêu thụ loại thức uống này là vào giữa buổi sáng, khoảng một giờ sau khi thức dậy. Vào thời điểm này, mức độ cortisol trong cơ thể đạt đến đỉnh điểm, hỗ trợ cơ thể tăng cường năng lượng.

Nhận một chút ánh sáng mặt trời: Ánh sáng mặt trời kích hoạt giải phóng serotonin drenaline và cortisol. Đây là hai serotonin dẫn truyền thần kinh "dễ chịu" và giải phóng hormone "đánh thức", giúp bạn tỉnh táo.

Hạn chế sử dụng màn hình: Hạn chế tiếp xúc với màn hình điện thoại và các thiết bị điện tử giúp bộ não bình tĩnh, cải thiện tâm trạng, giảm sự phân tâm.

Khó tập trung có thể là dấu hiệu của một vấn đề sức khỏe nghiêm trọng, chẳng hạn như chứng rối loạn tăng động giảm chú ý (ADHD). Không tập trung hoặc thiếu tập trung biểu hiện qua các triệu chứng khác bao gồm: bốc đồng, kỹ năng quản lý thời gian kém, bồn chồn, tâm trạng lâng lâng, nóng tính. Nếu tình trạng khó tập trung kéo dài, mọi người nên đi khám để có hướng khắc phục phù hợp.

(Nguồn: vnexpress.net)

TIN ĐĂNG MỚI NHẤT
CÁC TIN ĐÃ ĐĂNG
  • Liên kết web
  • Lịch công tác Trung tâm
    Phòng chống nCoV
    Văn Bản Pháp Luật
    Quản lý XN
    Hỏi Đáp Trực Tuyến
    Hòm thư góp ý SYT
    Hệ thống cơ sở dữ liệu y tế Quảng Ninh
    Website Sở Y tế Quảng Ninh
    BV tỉnh
    BV Bãi Cháy
    BV Sản Nhi
    BV Lao và Phổi
  • Video - Phóng sự
  • Video Phóng Sự
  • Tư vấn
  • Bảng Giá Dịch Vụ
    Tư vấn Dinh Dưỡng
    Tư vấn Đái tháo đường
    Tư vấn xét nghiệm
1800 9014