Quảng Ninh CDC
DS vacxin
Đường dây nóng báo dịch Quảng Ninh 1800- 9214

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Quảng Ninh: Triển khai khám sàng lọc Tim mạch, Đái tháo đường, Ung thư vú trong cộng đồng năm 2024

Cập nhật: 19/3/2024 | 9:16:42 AM

Thực hiện Kế hoạch số 2323/KH-SYT ngày 09/06/2023 của Sở Y tế Quảng Ninh về việc phòng, chống bệnh không lây nhiễm và rối loạn sức khoẻ tâm thần ngành Y tế Quảng Ninh giai đoạn 2023-2025, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) tỉnh Quảng Ninh đã xây dựng Kế hoạch triển khai khám sàng lọc các bệnh không lây nhiễm: Tim mạch, Đái tháo đường, Ung thư vú trong cộng đồng năm 2024.

Theo đó, từ ngày 19/3 đến ngày 22/3/2024, CDC Quảng Ninh tổ chức khám sàng lọc Tim mạch, Đái tháo đường cho 300 người dân từ 40 tuổi trở lên, chưa từng phát hiện và chẩn đoán mắc bệnh tăng huyết áp, đái tháo đường trên địa bàn phường Hồng Hải, thành phố Hạ Long. Địa điểm tổ chức khám tại Phòng Khám đa khoa của CDC Quảng Ninh, phố Hải Phúc, phường Hồng Hải, thành phố Hạ Long.

Đo kiểm tra huyết áp cho người dân trên địa bàn phường Hồng Hải tại Phòng Khám đa khoa CDC


Tất cả đối tượng tham gia khám sàng lọc được tư vấn, kiểm tra huyết áp, xét nghiệm đường máu; hướng dẫn chế độ tập luyện, dinh dưỡng phòng bệnh không lây nhiễm phù hợp. Những trường hợp khi khám sàng lọc phát hiện có bất thường về huyết áp, đường máu sẽ được tư vấn các bước tiếp theo để khám chẩn đoán, điều trị sớm. Đồng thời, CDC phối hợp với Trạm Y tế phường Hồng Hải lập danh sách những người có dấu hiệu tiền huyết áp, tiền đái tháo đường để quản lý theo dõi tình trạng sức khỏe.

Bác sĩ CKI Đỗ Thị Mai Liên, Trưởng khoa Phòng, chống bệnh không lây nhiễm và Dinh dưỡng, CDC tư vấn cho người dân

Cũng theo kế hoạch, CDC sẽ tiếp tục triển khai hoạt động khám sàng lọc các bệnh không lây nhiễm: Tim mạch, Đái tháo đường, Ung thư vú tại thành phố Uông Bí và thị xã Quảng Yên trong tháng 3 và tháng 4 năm 2024. Tổng số người dự kiến được khám theo kế hoạch là 4300 người. Trong đó 1.200 phụ nữ từ 35 tuổi trở lên được sàng lọc, phát hiện sớm yếu tố nguy cơ gây ung thư vú.

Hoạt độngkhám sàng lọc các bệnh không lây nhiễm được CDC Quảng Ninh triển khai hàng năm với mục tiêu giảm thiểu các hành vi nguy cơ chính, đẩy mạnh các biện pháp dự phòng, phát hiện sớm và quản lý điều trị để hạn chế sự gia tăng tỷ lệ người tiền mắc bệnh, mắc bệnh và tử vong sớm tại cộng đồng do các bệnh không lây nhiễm Tim mạch, Đái tháo đường, Ung thư vú. Qua đó,góp phần bảo vệ, chăm sóc, nâng cao sức khỏe của nhân dân, giảm gánh nặng về Y tế, thúc đẩy sự phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh Quảng Ninh./.

Hải Ninh, CDC

TIN ĐĂNG MỚI NHẤT
CÁC TIN ĐÃ ĐĂNG
  • Liên kết web
  • Lịch công tác Trung tâm
    Phòng chống nCoV
    Văn Bản Pháp Luật
    Quản lý XN
    Hỏi Đáp Trực Tuyến
    Hòm thư góp ý SYT
    Hệ thống cơ sở dữ liệu y tế Quảng Ninh
    Website Sở Y tế Quảng Ninh
    BV tỉnh
    BV Bãi Cháy
    BV Sản Nhi
    BV Lao và Phổi
  • Video - Phóng sự
  • Video Phóng Sự
  • Tư vấn
  • Bảng Giá Dịch Vụ
    Tư vấn Dinh Dưỡng
    Tư vấn Đái tháo đường
    Tư vấn xét nghiệm
1800 9014