Quảng Ninh CDC
DS vacxin
Đường dây nóng báo dịch Quảng Ninh 1800- 9214

Chuyên gia Y tế Nhật Bản giới thiệu phương pháp phát hiện nhanh tác nhân gây bệnh Cúm và Hợp bào đường hô hấp cho Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh

Cập nhật: 28/12/2017 | 12:41:44 PM

Ngày 27/12/2017 tại Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh Quảng Ninh, đoàn chuyên gia Y tế Nhật Bản do ông Tsutomu Kageyama - Trưởng phòng thí nghiệm chuẩn đoán phân tử và đào tạo quốc tế thuộc Trung tâm nghiên cứu Cúm, Viện nghiên cứu các bệnh truyền nhiễm Quốc gia Nhật Bản cùng các cộng sự đã có buổi làm việc và giới thiệu phương pháp phát hiện nhanh tác nhân gây bệnh cúm và hợp bào đường hô hấp bằng bộ kit LAMP PCR tại Trung tâm Y tế dự phòng.

Chuyên gia Y tế Trung tâm nghiên cứu Cúm thuộc Viện nghiên cứu các bệnh truyền nhiễm Quốc gia Nhật Bản giới thiệu phương pháp chuẩn đoán Cúm mới cho cán bộ xét nghiệm Trung tâm Y tế dự phòng
Đây là một phương pháp xét nghiệm Cúm mới với độ nhạy và đặc hiệu cao, nhanh chóng  trả kết quả trong thời gian 30 phút. Vì vậy nó có thể được thực hiện và trả kết quả nhanh  giúp chuẩn đoán phát hiện sớm virut cúm tại cộng đồng khi cần thiết. Trung tâm nghiên cứu Cúm thuộc Viện nghiên cứu các bệnh truyền nhiễm Quốc gia Nhật Bản là một trong 6 Trung tâm có phòng xét nghiệm chuẩn thức trên thế giới.
Trong thời gian tới đoàn chuyên gia Y tế Nhật Bản sẽ làm các thủ tục cần thiết để ứng dụng thử nghiệm phương pháp này tại phòng xét nghiệm Trung tâm Y tế dự phòng Quảng Ninh. Hiện tại phương pháp mới này mới được thử nghiệm tại Viện vệ sinh dịch tễ TW.

(Nguồn: Alo)

TIN ĐĂNG MỚI NHẤT
CÁC TIN ĐÃ ĐĂNG
  • Liên kết web
  • Lịch công tác Trung tâm
    Phòng chống nCoV
    Văn Bản Pháp Luật
    Quản lý XN
    Hỏi Đáp Trực Tuyến
    Hòm thư góp ý SYT
    Hệ thống cơ sở dữ liệu y tế Quảng Ninh
    Website Sở Y tế Quảng Ninh
    BV tỉnh
    BV Bãi Cháy
    BV Sản Nhi
    BV Lao và Phổi
  • Video - Phóng sự
  • Video Phóng Sự
  • Tư vấn
  • Bảng Giá Dịch Vụ
    Tư vấn Dinh Dưỡng
    Tư vấn Đái tháo đường
    Tư vấn xét nghiệm
1800 9014