Quảng Ninh CDC
DS vacxin
Đường dây nóng báo dịch Quảng Ninh 1800- 9214

Bộ Y tế: Tăng cường triển khai các hoạt động an toàn sinh học

Cập nhật: 12/3/2020 | 8:48:00 AM

Ngày 11/3/2020, Bộ Y tế đã có văn bản đề nghị Sở Y tế các tỉnh thành phố thực hiện đúng các quy đinh về đảm bảo an toàn sinh học các phòng xét nghiệm sinh học tại các địa phương.

Cán bộ xét nghiệm CDC Quảng Ninh thực hiện xét nghiệm ban đầu Covid-19 tại phòng xét nghiệm đạt chuẩn an toàn sinh học cấp II

Theo tổng hợp báo cáo của Bộ Y tế tính đến này đã có 42 tỉnh thành trong cả  có phòng phòng xét  nghiệm đạt tiêu chuẩn an toàn sinh học. Số phòng xét nghiệm được cấp giấy chứng nhận hoặc tự công bố đạt tiêu chuẩn an toàn sinh học là 2.516 phòng trên tổng số 2.740 phòng xét nghiệm đạt tiêu chuẩn an toàn sinh học trong cả nước. Tuy nhiên tại một số địa phương, vẫn còn ghi nhận một số tồn tại như việc thực hiện tự công bố phòng xét nghiệm đạt tiêu chuẩn an toàn sinh học cấp I, II, việc đáp ứng các điều kiện về cơ sở vật chất, đào tạo lại hàng năm cho cán bộ xét nghiệm về an toàn sinh học, hiệu chuẩn trang thiết bị theo quy định.
Theo đó Bộ Y tế đề nghị Sở Y tế các tỉnh, thành phố Chỉ đạo các cơ sở có phòng xét nghiệm trên địa bàn phụ trách thực hiện xây dựng kế hoạch và đào tạo hàng năm để cập nhật kiến thức cho cán bộ xét nghiệm về an toàn sinh học theo quy định. Thực hiện việc kiểm tra, bảo dưỡng, hiệu chuẩn trang thiết bị phòng xét nghiệm hằng năm. Rà soát, hướng dẫn các phòng xét nghiệm thực hiện tự công bố phòng xét nghiệm đạt tiêu chuẩn an toàn sinh học cấp I, II theo quy định. Những phòng xét nghiệm chưa thực hiện việc tự công bố thì không được thực hiện các xét nghiệm đối với vi sinh vật có nguy cơ gây bệnh truyền nhiễm cho người và các mẫu bệnh phẩm có khả năng chứa vi sinh vật có nguy cơ gây bệnh truyền nhiễm cho người. Ngoài ra cần tăng cường kiểm tra, giám sát việc thực hiện các hoạt động an toàn sinh học các phòng xét nghiệm đang hoạt động tại địa phương để đảm bảo đúng quy định của của Bộ Y tế .
 

(Nguồn: Alo)

TIN ĐĂNG MỚI NHẤT
CÁC TIN ĐÃ ĐĂNG
  • Liên kết web
  • Lịch công tác Trung tâm
    Phòng chống nCoV
    Văn Bản Pháp Luật
    Quản lý XN
    Hỏi Đáp Trực Tuyến
    Hòm thư góp ý SYT
    Hệ thống cơ sở dữ liệu y tế Quảng Ninh
    Website Sở Y tế Quảng Ninh
    BV tỉnh
    BV Bãi Cháy
    BV Sản Nhi
    BV Lao và Phổi
  • Video - Phóng sự
  • Video Phóng Sự
  • Tư vấn
  • Bảng Giá Dịch Vụ
    Tư vấn Dinh Dưỡng
    Tư vấn Đái tháo đường
    Tư vấn xét nghiệm
1800 9014