Quảng Ninh CDC
DS vacxin
Đường dây nóng báo dịch Quảng Ninh 1800- 9214

Móng Cái đẩy nhanh công tác khám sức khỏe cho 100% người dân

Cập nhật: 4/2/2020 | 3:10:35 PM

Thực hiện ý kiến chỉ đạo của đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, TP Móng Cái đang tích cực triển khai tổng kiểm tra, khám sức khỏe, sàng lọc dịch bệnh, lập hồ sơ điện tử theo dõi sức khỏe cho 100% người dân trên địa bàn.

Cán bộ y tế trực tiếp xuống địa bàn khu dân cư thăm, khám sức khỏe cho nhân dân.
Cán bộ y tế trực tiếp xuống địa bàn khu dân cư thăm, khám sức khỏe cho nhân dân.

Theo đó, từ ngày 1/2, lãnh đạo TP Móng Cái đã chỉ đạo Phòng Y tế phối hợp với chính quyền 17 xã, phường trên địa bàn thành lập các đoàn kiểm tra, tổ công tác đưa cán bộ làm công tác y tế trực tiếp xuống địa bàn khu dân cư kiểm tra, thăm khám sức khỏe, sàng lọc dịch bệnh, lập hồ sơ điện tử theo dõi sức khỏe cho nhân dân.

Cấp ủy, chính quyền và cán bộ y tế phường Ninh Dương trực tiếp xuống địa bàn dân cư tuyên truyền, vận động và thăm, khám sức khỏe cho nhân dân, đề phòng dịch bệnh nCoV.
Cấp ủy, chính quyền và cán bộ y tế phường Ninh Dương trực tiếp xuống địa bàn dân cư khám sức khỏe cho nhân dân.

Bà Hoàng Thị Xuyến, Trưởng Phòng Y tế TP Móng Cái, cho biết: Cùng với đội ngũ y, bác sĩ ở Trung tâm Y tế huyện, chúng tôi đã huy động thêm nhân viên y tế trường học, y tế xã, phường để triển khai khám sức khỏe cho nhân dân.

Từ ngày 1/2 đến nay, chúng tôi đã kiểm tra, khám sức khỏe cho trên 16.000 người dân, trong đó phát hiện trên 10 trường hợp ho, sốt nhẹ và tiến hành lấy mẫu xét nghiệm, thực hiện cách ly, tổ chức giám sát cộng đồng theo đúng quy định của Bộ Y tế để phân loại yếu tố dịch tễ gây viêm phổi cấp do chủng mới nCoV gây ra. Đến nay, các trường hợp sốt, ho này đã có kết quả xét nghiệm, do cảm cúm thông thường.

Phường Ninh Dương, một trong những phường được coi là tích cực nhất đang thực hiện mọi biện pháp đề phòng dịch bệnh nCoV gây ra. Trước diễn biến phức tạp của nCoV, phường đã thành lập 3 đoàn công tác, do đồng chí bí thư đảng ủy và 2 phó bí thư đảng ủy làm trưởng đoàn.

Nhiệm vụ của đoàn là trực tiếp xuống địa bàn khu dân cư tuyên truyền, vận động nhân dân chấp hành tốt các quy định trong phòng, chống dịch nCoV do Bộ Y tế và ngành y tế tỉnh khuyến cáo; nắm tình hình nhân khẩu đi và đến trong các hộ gia đình; phát hiện trường hợp sốt, ho đưa đến Trung tâm Y tế thành phố thực hiện khám, xét nghiệm theo quy định.

Ông Nguyễn Ngọc Thanh, Phó Bí thư Thường trực phường Ninh Dương, cho biết: Đến thời điểm này, chúng tôi đã đồng loạt tiến hành rà soát, kiểm tra, thăm khám sức khỏe cho nhân dân trên địa bàn. Ngoài việc cử cán bộ y tế phường trực tiếp xuống thăm, khám sức khỏe cho nhân dân, chúng tôi còn kết hợp tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện nghiêm túc khuyến cáo của Bộ Y tế; cấp, phát miễn phí khẩu trang y tế cho hộ gia đình; vận động nhân dân không đến chỗ đông người và thành khẩn khai báo khi có người nhà có triệu chứng sốt, ho, khó thở đến chính quyền địa phương để tiến hành đưa đi khám, xét.

Công tác khử độc, tiêu trùng được TP Móng Cái triển khai đồng loạt trong cộng đồng dân cư.
Cùng với việc thăm, khám sức khỏe cho nhân dân, TP Móng Cái còn đồng loạt triển khai phun tiêu độc, khử trùng toàn địa bàn thành phố.
Khu Center Way đang được TP Móng Cái chỉ đạo gấp rút hoàn thành công tác cải tạo, phục vụ cách ly người dân nhập cảnh từ Trung Quốc về.
Khu Center Way (phường Bình Ngọc) được TP Móng Cái lựa chọn làm khu vực cách ly người dân nhập cảnh từ Trung Quốc về nước.

TP Móng Cái phấn đấu đến ngày 5/2 sẽ hoàn thành việc thăm khám sức khỏe cho nhân dân theo đúng tinh thần chỉ đạo của đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh. Đồng thời, đang khẩn trương hoàn thiện công tác cải tạo, nâng cấp một số địa điểm được lựa chọn làm khu vực cách ly đối với người Việt Nam từ Trung Quốc về nước, đề phòng dịch bệnh.

(Nguồn: baoquangninh.com.vn)

TIN ĐĂNG MỚI NHẤT
CÁC TIN ĐÃ ĐĂNG
  • Liên kết web
  • Lịch công tác Trung tâm
    Phòng chống nCoV
    Văn Bản Pháp Luật
    Quản lý XN
    Hỏi Đáp Trực Tuyến
    Hòm thư góp ý SYT
    Hệ thống cơ sở dữ liệu y tế Quảng Ninh
    Website Sở Y tế Quảng Ninh
    BV tỉnh
    BV Bãi Cháy
    BV Sản Nhi
    BV Lao và Phổi
  • Video - Phóng sự
  • Video Phóng Sự
  • Tư vấn
  • Bảng Giá Dịch Vụ
    Tư vấn Dinh Dưỡng
    Tư vấn Đái tháo đường
    Tư vấn xét nghiệm
1800 9014