Quảng Ninh CDC
DS vacxin
Đường dây nóng báo dịch Quảng Ninh 1800- 9214

Quyết liệt các giải pháp phòng, chống dịch do virus nCoV

Cập nhật: 5/2/2020 | 7:50:22 PM

Trước diễn biến phức tạp của dịch viêm phổi cấp do chủng mới của virus corona, Sở Y tế chỉ đạo các đơn vị trong toàn ngành tiếp tục triển khai quyết liệt các giải pháp phòng, chống dịch.

Trang thiết bị hiện đại được lắp đặt và đi vào hoạt động trong thời gian ngắn phục vụ Bệnh viện dã chiến tại Móng Cái. Ảnh: nguồn CDC Quảng Ninh.
Trang thiết bị hiện đại được lắp đặt và đi vào hoạt động trong thời gian ngắn phục vụ Bệnh viện dã chiến tại Móng Cái. Ảnh: Nguồn CDC Quảng Ninh.

Theo báo cáo của ngành Y tế Quảng Ninh, tính đến 17h00 ngày 5/2/2020, trên địa bàn tỉnh chưa phát hiện ca bệnh dương tính với nCoV. Toàn tỉnh cũng đã lấy 53 mẫu xét nghiệm, trong đó 20 mẫu xét nghiệm gửi Viện vệ sinh dịch tễ TW, 33 mẫu bệnh phẩm do CDC Quảng Ninh thực hiện xét nghiệm ban đầu. Hiện, có 3 mẫu mới nhận đang chờ phân loại theo quy định.

Để tăng cường phòng, chống dịch, Sở Y tế chỉ đạo các đơn vị trong toàn ngành tiếp tục triển khai quyết liệt các giải pháp phòng, chống dịch. Trong đó, tăng cường tuyên truyền các biện pháp phòng tránh dịch nCoV cho người dân trên địa bàn; xử lý các hành vi thông tin không chính xác về dịch nCoV; công bố trên các phương tiện thông tin đại chúng danh sách các cơ sở y tế thu dung, cách ly, điều trị bệnh nhân viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona.

Sở duy trì thường xuyên các hoạt động giám sát nhằm phát hiện sớm các trường hợp nghi nhiễm, nhiễm virus nCoV trên địa bàn; theo dõi nghiêm ngặt, chặt chẽ những trường hợp nghi nhiễm nCoV để có các biện pháp xử trí kịp thời. Thường xuyên giám sát các trường hợp tiếp xúc gần với những ca nghi nhiễm và những trường hợp đi từ vùng dịch về. Tiếp tục triển khai hệ thống xét nghiệm nCoV tại Trung tâm Kiểm soát bệnh tật. Đồng thời, hướng dẫn TP Móng Cái tổ chức khám sàng lọc sức khỏe, cập nhật thông tin sức khỏe vào Hồ sơ quản lý sức khỏe người dân cho toàn bộ cư dân trên địa bàn.

Đối với công tác thu dung, điều trị, Sở duy trì hoạt động của 16 đội “Đáp ứng nhanh với bệnh, dịch bệnh truyền nhiễm và các sự kiện y tế công cộng”, trong đó, tuyến tỉnh 2 đội, mỗi địa phương 1 đội; thành lập 26 đội cấp cứu ngoại viện; 10 đội điều trị chuyên ngành tuyến tỉnh .

Đồng thời, tổ chức hệ thống các cơ sở thu dung, cách ly, điều trị đặc biệt cho những người nghi mắc và mắc nCoV. Điều động nhân lực, thiết bị y tế, phương tiện cho Bệnh viện số 1 thiết lập tại Trung tâm Y tế TP Móng Cái và Bệnh viện số 2 thiết lập tại bệnh viện Lao và Phổi tỉnh sẵn sàng đi vào hoạt động. Tiếp tục chỉ đạo các đơn vị trong ngành y tế phối hợp với các sở, ngành, địa phương thực hiện các quy trình giám sát, cách ly người nghi ngờ nhiễm virus nCoV theo chỉ đạo của UBND tỉnh và Bộ Y tế…

Sở cũng tiếp tục chỉ đạo, kiểm tra các đơn vị y tế, các cơ sở hành nghề y dược tư nhân chấp hành nghiêm túc chỉ đạo của UBND tỉnh về việc cung ứng thuốc, thuốc sát khuẩn, vật tư, phương tiện phòng dịch, đặc biệt là khẩu trang; rà soát, mua sắm, bổ sung trang thiết bị y tế phục vụ công tác phòng chống dịch viêm phổi cấp do chủng mới của virus corona.

(Nguồn: baoquangninh.com.vn)

TIN ĐĂNG MỚI NHẤT
CÁC TIN ĐÃ ĐĂNG
  • Liên kết web
  • Lịch công tác Trung tâm
    Phòng chống nCoV
    Văn Bản Pháp Luật
    Quản lý XN
    Hỏi Đáp Trực Tuyến
    Hòm thư góp ý SYT
    Hệ thống cơ sở dữ liệu y tế Quảng Ninh
    Website Sở Y tế Quảng Ninh
    BV tỉnh
    BV Bãi Cháy
    BV Sản Nhi
    BV Lao và Phổi
  • Video - Phóng sự
  • Video Phóng Sự
  • Tư vấn
  • Bảng Giá Dịch Vụ
    Tư vấn Dinh Dưỡng
    Tư vấn Đái tháo đường
    Tư vấn xét nghiệm
1800 9014