Quảng Ninh CDC
DS vacxin
Đường dây nóng báo dịch Quảng Ninh 1800- 9214

Bộ Y tế thẩm định kết quả thực hiện chuẩn Quốc gia Trung tâm Y tế dự phòng Quảng Ninh

Cập nhật: 23/10/2015 | 7:49:00 AM

Năm 2012, Trung tâm Y tế dự phòng Quảng Ninh là một trong những đơn vị đầu tiên trên toàn Quốc đã đạt chuẩn Quốc gia Y tế dự phòng tỉnh/thành phố. Từ đó đến nay Trung tâm vẫn tiếp tục duy trì và phát triển những tiêu chuẩn của Bộ Y tế đặt ra.

Tổ thẩm định kết quả đạt chuẩn Y tế dự phòng - BYT làm việc tại Trung tâm Y tế dự phòng Quảng Ninh
       

Để đánh giá công nhận lại kết quả đạt Chuẩn quốc gia Y tế dự phòng, theo công văn số 1257/DP-CĐT ngày 14/10/2015 của  Cục Y tế dự phòng; Ngày 21/10/2015 đoàn công tác của Cục Y tế dự phòng - Bộ Y tế đã tổ chức Tổ thẩm định lại kết quả đạt chuẩn của TTYTDP Quảng Ninh. Tổ thẩm định do ông Trương Đình Bắc - Phó cục trưởng Cục Y tế dự phòng làm Tổ trưởng và đại diện các lãnh đạo, chuyên viên của Cục Y tế dự phòng, của các Vụ, các Viện trung ương: Viện Sức khoẻ nghề nghiệp và môi trường; Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương; Viện Dinh dưỡng; Viện Sốt rét - Ký sinh trùng - Côn trùng ; Viện Dinh dưỡng. Tham dự thẩm định có Ths.Nguyễn Mạnh Tuấn - Phó Giám đốc Sở Y tế Quảng Ninh, đại diện  lãnh đạo, chuyên viên các phòng chức năng của  Sở  Y tế;  Ban giám đốc và các cán bộ chủ chốt của Trung tâm Y tế dự phòng Quảng Ninh.

 Sau khi nghe Báo cáo tự đánh giá kết quả duy trì Chuẩn Quốc gia của TTYTDP tỉnh Quảng Ninh, Tổ thẩm định đã phân công các thành viên thực hiện kiểm tra, đánh giá thực tế  tại từng bộ phận, khoa/phòng, kiểm tra hồ sơ minh chứng theo nội dung 10 Chuẩn quy định tại Quyết định 633/QĐ-BYT ngày 23/2/2010 của Bộ Y tế về việc ban hành hướng dẫn thực hiện “Chuẩn Quốc gia Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương”.

Tổ thẩm định kiểm tra dây chuyền lạnh bảo quản Vawcsxin TCMR

Tổ thẩm định đã đánh giá TTYTDP Quảng Ninh đã thực hiện tốt các nội dung yêu cầu của 10 Chuẩn. Điểm thẩm định của từng Chuẩn đều đạt trên 89% và thoả mãn các tiêu chí bắt buộc của Chuẩn. Kết quả TTYTDP Quảng Ninh  đạt 96,84% - đạt loại giỏi.

Thay mặt Tổ thẩm định, ông Trương Đình Bắc - Phó cục trưởng Cục YTDP- Tổ trưởng đã ghi nhận những cố gắng, nỗ lực của Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh Quảng Ninh đã  không chỉ duy trì tốt các nội dung  của Chuẩn mà còn phát triển mạnh về các lĩnh vực khoa học công nghệ ứng dụng trong các hoạt động Y tế dự phòng, qua đó cũng đưa ra một số kiến nghị cụ thể với Sở Y tế, TTYTDP Quảng Ninh để tiếp tục thực hiện và hoàn thiện hơn. Đồng thời cũng đề nghị trung tâm Y tế Dự phòng Quảng Ninh tiếp tục chia sẻ kinh nghiệm đạt chuẩn và phát triển với các đơn vị bạn, một phần nào giúp hệ Y tế dự phòng ngày càng phát triển.

Thay mặt cán bộ Trung tâm Y tế dự phòng BS Ninh Văn Chủ - Giám đốc đơn vị đã ghi nhận những ý kiến chỉ đạo của lãnh đạo Cục Y tế dự phòng, cám ơn sự giúp đỡ của Bộ Y tế, Sở Y tế và các Viện đầu ngành trong thời gian qua và hứa sẽ nỗ lực hơn nữa để Trung tâm Y tế dự phòng cũng như hệ thống Y tế dự phòng của tỉnh Quảng Ninh ngày một phát triển, luôn là một trong những đơn vị tốp đầu trong lĩnh vực Y tế dự phòng trên toàn quốc.

(Nguồn: Hiệp-TCHC)

TIN ĐĂNG MỚI NHẤT
CÁC TIN ĐÃ ĐĂNG
  • Liên kết web
  • Lịch công tác Trung tâm
    Phòng chống nCoV
    Văn Bản Pháp Luật
    Quản lý XN
    Hỏi Đáp Trực Tuyến
    Hòm thư góp ý SYT
    Hệ thống cơ sở dữ liệu y tế Quảng Ninh
    Website Sở Y tế Quảng Ninh
    BV tỉnh
    BV Bãi Cháy
    BV Sản Nhi
    BV Lao và Phổi
  • Video - Phóng sự
  • Video Phóng Sự
  • Tư vấn
  • Bảng Giá Dịch Vụ
    Tư vấn Dinh Dưỡng
    Tư vấn Đái tháo đường
    Tư vấn xét nghiệm
1800 9014