Quảng Ninh CDC
DS vacxin
Đường dây nóng báo dịch Quảng Ninh 1800- 9214

Tập huấn giám sát véctơ truyền bệnh sốt xuất huyết

Cập nhật: 22/8/2015 | 12:21:11 PM

Bệnh Sốt Xuất Huyết Dengue (SXHD) là một bệnh truyền nhiễm gây dịch do một loại vi rút thuộc họ Flaviviridae. Vi rút truyền từ người bệnh sang người lành do một loại muỗi đốt gọi là muỗi vằn (có tên khoa học là Aedes aegypti). Loại muỗi này sống trong và xung quanh nhà, thích đẻ trứng ở các dụng cụ chứa nước sinh hoạt, nước mưa. Bệnh xảy ra quanh năm, nhưng số mắc tập trung vào mùa mưa (từ tháng 4 đến tháng 11).

Trong giám sát dịch tễ SXH thì hoạt động giám sát véc tơ là một trong những mắt xích quan trọng trong công tác phòng chống SXH.Xác định được vấn đề ưu tiên đó Ban Giám đốc Trung tâm Y tế dự phòng Quảng Ninh đã chỉ đạo sát công tác đào tạo tập huấn về kỹ năng giám sát véc tơ cho cán bộ các tuyến,đã 4 năm liên tục Trung tâm đã phối hợp với Viện SR-KST-CT Trung ương tổ chức định kỳ các lớp tập huấn nhằm củng cố và từng bước nâng cao trình độ chuyên môn, kỹ năng định loại véc tơ cho đội ngũ cán bộ tuyến tỉnh cũng như tuyến huyện.

Lớp tập huấn có đầy đủ các đ/c trưởng khoa,các cán bộ chuyên trách chương trình SXH tuyến tỉnh và tuyến huyện

Thực hiện kế hoạch năm 2015, ngày 20 tháng 8 năm 2015 TTYTDP tỉnh Quảng Ninh phối hợp với Viện Sốt rét –KST- CT Trung ương tiếp tục tổ chức lớp tập huấn cho gần 30 cán bộ của tuyến tỉnh và các huyện thị .

Các giảng viên đã trao đổi kỹ công tác giám sát định loại véc tơ truyền bệnh SXH và cách sử dụng, vận hành máy phun ULV trong phun hóa chất chủ động và phun hóa chất  xử lý ổ dịch. Đồng thời giải đáp những vướng mắc, hướng dẫn, tư vấn cách khắc phục những vẫn đề liên quan đặc biệt  cho những đơn vị bị ảnh hưởng nặng bởi đợt mưa lũ vừa qua.Về tham dự  lớp tập huấn có đầy đủ các đ/c trưởng khoa,các cán bộ chuyên trách chương trình SXH tuyến tỉnh và tuyến huyện


(Nguồn: BS Trần Thị Diệp - KCSCBTN&VX)

TIN ĐĂNG MỚI NHẤT
CÁC TIN ĐÃ ĐĂNG
  • Liên kết web
  • Lịch công tác Trung tâm
    Phòng chống nCoV
    Văn Bản Pháp Luật
    Quản lý XN
    Hỏi Đáp Trực Tuyến
    Hòm thư góp ý SYT
    Hệ thống cơ sở dữ liệu y tế Quảng Ninh
    Website Sở Y tế Quảng Ninh
    BV tỉnh
    BV Bãi Cháy
    BV Sản Nhi
    BV Lao và Phổi
  • Video - Phóng sự
  • Video Phóng Sự
  • Tư vấn
  • Bảng Giá Dịch Vụ
    Tư vấn Dinh Dưỡng
    Tư vấn Đái tháo đường
    Tư vấn xét nghiệm
1800 9014