Quảng Ninh CDC
DS vacxin
Đường dây nóng báo dịch Quảng Ninh 1800- 9214

"Cần đến ngay cơ sở Y tế gần nhất khám và điều trị khi trong người có những biểu hiện bất thường "

Cập nhật: 7/8/2015 | 8:47:45 AM

Sau mưa lũ nguy cơ lớn nhất hiện nay tại Quảng Ninh là các bệnh lây truyền qua đường tiêu hóa như tả, lỵ, thương hàn và bệnh đau mắt đỏ,bệnh ngoài da, viêm đường hô hấp cấp... nếu nguồn nước, môi trường không được xử lý, mầm bệnh từ các vùng nước ngập đọng, từ xác động vật thối rữa sẽ lây truyền đến người dân.

Phun hóa chất khử khuẩn môi trường tại phường Hà Khánh

Hiện nay thời tiết đã hết mưa, nước ngập cũng đã rút dần, việc xử lý môi trường sau lũ hiện nay đang được các ngành, các cấp quan tâm, đặc biệt là phòng chống dịch bệnh sau mưa lũ được ngành Y tế chú trọng hàng đầu. Kinh nghiệm cho thấy sau mưa lũ thường sẽ xuất hiện những bệnh lây qua đường tiêu hóa như tả, lỵ, thương hàn; bệnh đau mắt đỏ, sốt xuất huyết...những bệnh này rất dễ lây qua tiếp xúc và vécto chung gian. Việc xử lý môi trường, nguồn nước sinh hoạt cũng như giám sát dịch đang được ngành Y tế khẩn trương, dồn lực lượng triển khai và theo dõi chặt chẽ. Đặc biệt hơn nữa là công tác tuyên truyền, truyền thông đến người người dân tầm quan trọng của việc xử lý môi trường, nguồn nước và cách phát hiện dấu hiệu sớm của một số bệnh dịch đang được triển khai đồng loạt tại các địa bàn bị ngập lụt trên toàn tỉnh.

Theo BS Ninh Văn Chủ - Giám đốc Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh Quảng Ninh khuyến cáo thì nguy cơ bùng phát dịch bệnh ngoài yếu tố dịch tễ, môi trường còn phụ thuộc vào chính thói quen sinh hoạt của người dân. Theo đó trong thời gian này người dân tại những địa điểm bị ngập lụt ngoài việc vệ sinh môi trường, nguồn nước sinh hoạt, cần chú trọng đến việc vệ sinh cá nhân của chính mình: đeo khẩu trang, găng tay, ủng ...các thiết bị phòng hộ khi tiếp xúc với môi trường bị ô nhiễm, nằm ngủ cần mắc màn, nhỏ mắt thường xuyên bằng nước muối 0,9% ; rửa tay trước và sau khi ăn bằng xà phòng diệt khuẩn; không chế biến và sử dụng các động vật chết không rõ nguồn gốc; thực hiện ăn chín uống chín... để kiểm soát chặt chẽ dịch bệnh, tránh để lây lan ra cộng đồng. Người dân cần đến ngay cơ sở Y tế gần nhất khám và điều trị khi trong người có những biểu hiện bất thường như: Sốt, mệt mỏi kéo dài, đi ngoài nhiều lần, nôn mửa, mắt đỏ...trả lời chính xác các câu hỏi của đơn vị Y tế khi đến điều tra dịch tễ.

(Nguồn: Hiệp -TCHC)

TIN ĐĂNG MỚI NHẤT
CÁC TIN ĐÃ ĐĂNG
  • Liên kết web
  • Lịch công tác Trung tâm
    Phòng chống nCoV
    Văn Bản Pháp Luật
    Quản lý XN
    Hỏi Đáp Trực Tuyến
    Hòm thư góp ý SYT
    Hệ thống cơ sở dữ liệu y tế Quảng Ninh
    Website Sở Y tế Quảng Ninh
    BV tỉnh
    BV Bãi Cháy
    BV Sản Nhi
    BV Lao và Phổi
  • Video - Phóng sự
  • Video Phóng Sự
  • Tư vấn
  • Bảng Giá Dịch Vụ
    Tư vấn Dinh Dưỡng
    Tư vấn Đái tháo đường
    Tư vấn xét nghiệm
1800 9014