Quảng Ninh CDC
DS vacxin
Đường dây nóng báo dịch Quảng Ninh 1800- 9214

Khởi động dự án PforR cho tỉnh Quảng Ninh năm 2015

Cập nhật: 25/8/2015 | 2:57:20 PM

Nước sạch và Vệ sinh môi trường nông thôn nằm trong mục tiêu Thiên niên kỷ và Chiến lược phát triển của Việt Nam. Chương trình mục tiêu quốc gia Nước sạch và Vệ sinh môi trường nông thôn nhiều năm qua đã đạt được những kết quả tích cực, giúp cải thiện đáng kể môi trường, sức khỏe, điều kiện sống của người dân ở nhiều vùng nông thôn, trong đó có tỉnh Quảng Ninh.

Được triển khai tại Quảng Ninh từ năm 2013 - Dự án NS&VSMT NT dựa vào kết quả đầu ra (PforR) hòa vốn với chương trình mục tiêu quốc gia là một phương pháp tiếp cận mới, khác biệt. Việc hỗ trợ tài chính dựa trên kết quả thực hiện cho phép các Quốc gia vay vốn của Ngân hàng thế giới (WB) nâng cao công tác thiết kế hỗ trợ người dân đồng thời có phương pháp tích cực, hiệu quả cho việc thay đổi hành vi vệ sinh của người dân nông thôn. Dự án cũng đồng thời liên kết trực tiếp kết quả đạt được với quá trình giải ngân.


Lĩnh vực cấp nước và vệ sinh môi trường nông thôn của Quảng Ninh là môi trường lý tưởng nhận sự hỗ trợ này thông qua việc áp dụng phương pháp tiếp cận PforR trong điều kiện Chương trình Mục tiêu Quốc gia hiện còn hạn chế cho việc triển khai rộng khắp trên 14 huyện thị và 186 xã phường trong những năm qua.

Trong hai năm 2013 -2014, những khó khăn trong tiếp cận, thực hiện dự án với cơ chế mới đã được các cấp chính quyền, các ngành nỗ lực khắc phục . 10 xã nông thôn của 6 huyện/thị xã /thành phố trong toàn Tỉnh đã đươc Ngân hàng thế giới công nhận đạt Vệ sinh toàn xã với trên 50.000 người dân được hưởng lợi từ các xã đạt Vệ sinh toàn xã.

Tiếp tục triển khai thực hiện kế hoạch và khởi động dự án PforR năm 2015, ngày 20,21,22 tháng 8-Trung tâm Y tế Dự phòng tỉnh phối hợp cùng đơn vị Tư vấn của Cục Quản lý Môi trường Y tế tổ chức lớp tập huấn cho cán bộ quản lý và phụ trách chương trình PforR của 14 huyện/ thị xã/ thành phố.

Tham dự lớp tập huấn có lãnh đạo Trung tâm y tế dự phòng Tỉnh; Ban điều hành Dự án vệ sinh Nông thôn;  Các tiến sĩ, giảng viên của hai nhóm tư vấn thuộc Cục Quản lý môi trường Y tế và nhóm cán bộ phụ trách,chuyên trách chương trình tuyến tỉnh và tuyến huyện.

Lớp tập huấn đã thành công tốt đẹp.

(Nguồn: KS Tống Thị Yến - Khoa SKCĐ&DD)

TIN ĐĂNG MỚI NHẤT
CÁC TIN ĐÃ ĐĂNG
  • Liên kết web
  • Lịch công tác Trung tâm
    Phòng chống nCoV
    Văn Bản Pháp Luật
    Quản lý XN
    Hỏi Đáp Trực Tuyến
    Hòm thư góp ý SYT
    Hệ thống cơ sở dữ liệu y tế Quảng Ninh
    Website Sở Y tế Quảng Ninh
    BV tỉnh
    BV Bãi Cháy
    BV Sản Nhi
    BV Lao và Phổi
  • Video - Phóng sự
  • Video Phóng Sự
  • Tư vấn
  • Bảng Giá Dịch Vụ
    Tư vấn Dinh Dưỡng
    Tư vấn Đái tháo đường
    Tư vấn xét nghiệm
1800 9014