Quảng Ninh CDC
DS vacxin
Đường dây nóng báo dịch Quảng Ninh 1800- 9214

Kiểm tra chấm điểm Y tế dự phòng năm 2013

Cập nhật: 14/11/2013 | 2:34:19 PM

Thực hiện kế hoạch kiểm tra các đơn vị trực thuộc sở Y tế năm 2013, ngày 13/11/2013 đoàn kiểm tra chấm điểm cuối năm của sở Y tế đã làm việc và kiểm tra, chấm điểm công tác thực hiện nhiệm vụ Y tế năm 2013 tại Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh.

Đoàn kiểm tra làm việc với BGĐ và cán bộ chủ chốt Trung tâm

Cùng làm việc với đoàn có Ban giám đốc và cán bộ chủ chốt của Trung tâm. Thay mặt BGĐ BS Vũ Quyết Thắng – PGĐ  báo cáo kết quả hoạt động của Trung tâm trong thời gian qua,những thuận lợi và khó khăn, những nỗ lực của cán bộ ,nhân viên trước nhiều biến động của xã hội để thực hiện tốt nhiệm vụ .Được sự quan tâm của Cục Y tế dự phòng, Sở Y tế Quảng Ninh và các Cục, các Viện đầu ngành, Trung tâm Y tế dự phòng đã có nhiều bước phát triển mạnh mẽ.  Nguồn nhân lực đã được quan tâm đào tạo nâng cao các lĩnh vực đồng thời thu hút cán bộ về dự phòng .Tình hình dịch bệnh trên địa bàn tỉnh được kiểm soát tốt, củng cố lại các qui trình trong tiêm chủng tại các tuyến, không để sảy ra ổ dịch lớn.Trung tâm đã thực hiện tốt công tác nâng cao Y đức, các hoạt động thực hiện theo  quy trình chuyên môn, tiếp tục cải cách thủ tục hành chính đơn gian hóa các thủ tục hành chính trong nhiều hoạt động, nâng cao chất lượng các dịch vụ y tế tại đơn vị. Duy trì và phát triển các chỉ tiêu đạt chuẩn Quốc gia Y tế dự phòng tuyến tỉnh; Phòng xét nghiệm đạt chuẩn an toàn sinh học cấp II, thực hiện tốt các xét nghiệm chuẩn đoán dịch bệnh, kiểm nghiệm thực phẩm, kiểm dịch Y tế  Quốc tế; duy trì và mở rộng các chỉ tiêu trong ISO  17025 và đang tiến hành thực hiện ISO 15189; Ứng dụng khoa học công nghệ trong công tác điều hành và quản lý trong thực hiện nhiệm vụ chuyên môn của cơ quan….  Tất cả những cố gắng đó của đơn vị đã mang lại hiệu quả cao trong công việc. Các chương trình mục tiêu Quốc gia được thực hiện đúng kế hoạch tính đến tháng 10 đã hoàn thành  trên 90%

Trưởng đoàn kiểm tra đ/c Nguyễn Mạnh Tuấn - PGĐ sở Y tế kiểm tra tại khoa KSCBTN&VX

Sau khi nghe báo cáo hoạt động của Trung tâm trong năm 2013 với tinh thần làm việc nghiêm túc đoàn kiểm tra đã chia các bộ phận trực tiếp đến các khoa phòng, phỏng vấn cán bộ đồng thời  kiểm tra thực tế và hồ sơ minh chứng để cho điểm.

Kết luận tại buổi kiểm tra  đồng chí Nguyễn Mạnh Tuấn - Phó GĐ sở Y tế -Trưởng đoàn kiểm tra đã đánh giá cao các hoạt động của Trung tâm trong năm 2013. Trung tâm đã thực hiện và triển khai tốt các nhiệm vụ của nghành giao; Kiểm soát và sử lý  tình hình dịch trên địa bàn tốt không để sảy ra các vụ dịch lớn.  Có chế độ đãi ngộ tốt trong việc thu hút nhân tài về cơ quan làm việc. Công tác quản lý tài sản, hiệu chuẩn máy móc  trang thiết bị được thực hiện đúng thường quy. Hệ thống xét nghiệm được đầu tư hiện đại đáp ứng được các công việc chuyên môn. Kết quả Trung tâm Y tế dự phòng được 91,65/94 điểm chuẩn =  97,% đạt loại giỏi. bên cạnh đó đoàn cũng đưa ra một số góp ý  bổ sung để đơn vị khắc phục trong thời gian tiếp theo khi điều kiện kinh tế xã hội có nhiều biến động .Thay mặt cán bộ nhân viên Trung tâm Y tế dự phòng, đại diện BGĐ - PGĐ Vũ Quyết Thắng cảm ơn những đánh giá và nhận xét của đoàn kiểm tra, trong thời gian tới cán bộ nhân viên Trung tâm hứa sẽ hoàn thành tốt các nhiêm vụ được nghành giao cho và hoàn thành tốt hơn nữa 10 nhiệm vụ trọng tâm của nghành Y tế Quảng Ninh.

(Nguồn: Hiệp - TCHC)

TIN ĐĂNG MỚI NHẤT
CÁC TIN ĐÃ ĐĂNG
  • Liên kết web
  • Lịch công tác Trung tâm
    Phòng chống nCoV
    Văn Bản Pháp Luật
    Quản lý XN
    Hỏi Đáp Trực Tuyến
    Hòm thư góp ý SYT
    Hệ thống cơ sở dữ liệu y tế Quảng Ninh
    Website Sở Y tế Quảng Ninh
    BV tỉnh
    BV Bãi Cháy
    BV Sản Nhi
    BV Lao và Phổi
  • Video - Phóng sự
  • Video Phóng Sự
  • Tư vấn
  • Bảng Giá Dịch Vụ
    Tư vấn Dinh Dưỡng
    Tư vấn Đái tháo đường
    Tư vấn xét nghiệm
1800 9014