Quảng Ninh CDC
DS vacxin
Đường dây nóng báo dịch Quảng Ninh 1800- 9214

Tăng cường công tác kiểm tra giám sát Tiêm chủng mở rộng trên toàn tỉnh

Cập nhật: 10/10/2013 | 1:10:03 PM

Đã từ lâu, phòng bệnh hơn chữa bệnh luôn là phương châm của ngành Y tế. Vắc xin là biện pháp phòng bệnh đơn giản, hiệu quả, rẻ tiền nhất để bảo vệ sức khỏe con người tránh khỏi các bệnh căn truyền nhiễm và bệnh dịch nguy hiểm.

Trong nhiều năm qua Quảng ninh luôn chú trọng đến công tác phòng bệnh cho cộng đồng bằng tiêm chủng.  Hàng năm tỷ lệ tiêm chủng cho trẻ dưới 1 tuổi đạt trên 95%, tiêm phòng uốn ván cho phụ nữ có thai đạt trên 90%. Trong 8 tháng đầu năm 2013, Quảng Ninh đã thực hiện tiêm chủng đầy đủ  phòng 8 bệnh trong Chương trình Tiêm chủng mở rộng (lao, bạch hầu, ho gà, uốn ván, viêm gan B, viêm phổi viêm màng não mủ, sởi và bại liệt) cho 16.042 trẻ dưới 1 tuổi.

PGĐ Sở Y tế QN  Nguyễn Mạnh Tuấn kiểm tra công tác bảo quản vacxin tại Trạm Y tế

 Năm 2013 được Trung tâm Y tế dự phòng Quảng Ninh xác định là “ Năm an toàn tiêm chủng”. Trung tâm Y tế dự phòng Quảng Ninh đã xây dựng mô hình tiêm chủng an toàn thống nhất trên toàn tỉnh. Trung tâm đã tổ chức 2 đợt tập huấn với tổng số 29 lớp cho 1200 lượt cán bộ y tế tuyến huyện, trạm  tế.  Cấp 500 giấy chứng chỉ đã qua lớp tập huấn “Tiêm chủng an toàn” cho cán bộ Y tế mới tham gia tiêm chủng và cán bộ đã được tập huấn trên 3 năm . Tổ chức giám sát trên 150 lượt giám sát các điểm tiêm chủng trên toàn tỉnh. Quá trình kiểm tra, giám sát đã phát hiện và giúp đỡ các địa phương khắc phục những tồn tại, giải quyết những vướng mắc, hỗ trợ những vùng khó khăn giúp cho công tác tiêm chủng ngày càng được thực hiện tốt hơn.

Để tiếp tục nâng cao chất lượng công tác tiêm chủng, thực hiện  sự chỉ đạo của Bộ Y tế; Sở Y tế Quảng Ninh, Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh  vẫn tiếp tục  tổ chức chiến dịch ra quân với  nhiều đợt kiểm tra giám sát trực tiếp tại các điểm  tiêm chủng, các kho bảo quản vắc xin trên địa bàn toàn Tỉnh.  Ban lãnh đạo, các  bộ phận chuyên môn đã phối hợp cùng các tuyến cơ sở, rà soát, kiểm tra  lại  việc thực hiện các qui trình từ khâu quản lý, bảo quản vắc xin đến thực hành tiêm chủng của cán bộ y tế nhằm  đảm bảo cho toàn bộ trẻ em  tỉnh Quảng Ninh có được những mũi tiêm chủng phòng bệnh an toàn, hiệu quả.

(Nguồn: Ths Nguyễn Thị Dung - Khoa KSCBTNT&VX)

TIN ĐĂNG MỚI NHẤT
CÁC TIN ĐÃ ĐĂNG
  • Liên kết web
  • Lịch công tác Trung tâm
    Phòng chống nCoV
    Văn Bản Pháp Luật
    Quản lý XN
    Hỏi Đáp Trực Tuyến
    Hòm thư góp ý SYT
    Hệ thống cơ sở dữ liệu y tế Quảng Ninh
    Website Sở Y tế Quảng Ninh
    BV tỉnh
    BV Bãi Cháy
    BV Sản Nhi
    BV Lao và Phổi
  • Video - Phóng sự
  • Video Phóng Sự
  • Tư vấn
  • Bảng Giá Dịch Vụ
    Tư vấn Dinh Dưỡng
    Tư vấn Đái tháo đường
    Tư vấn xét nghiệm
1800 9014