Quảng Ninh CDC
DS vacxin
Đường dây nóng báo dịch Quảng Ninh 1800- 9214

Quảng Ninh triển khai tiêm trở lại Vắcxin Quivaxem

Cập nhật: 31/10/2013 | 9:57:46 AM

Sau 5 tháng tạm dừng vắc xin 5 trong 1 - Quinvaxem ( phòng bạch hầu, uốn ván, ho gà, viêm gan B và viêm phổi) - Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã có kết luận chính thức: mẫu kiểm nghiệm vắc xin Quinvaxem vẫn đạt tiêu chuẩn an toàn, có hiệu quả phòng bệnh. Cuối tháng 9 /2013 Bộ Y tế đã chỉ đạo sử dụng lại vắc xin Quinvaxem trong chương trình tiêm chủng mở rộng toàn quốc .

    Để chuẩn bị cho việc tiêm trở lại vắc xin Quinvaxem, Quảng Ninh đã tổ chức chiến dịch ra quân kiểm tra lại 100% các điểm tiêm chủng trên toàn tỉnh, hướng dẫn , góp ý thêm để các điểm tiêm chủng đều đạt yêu cầu. Mỗi trạm y tế xã, phường cũng đã có kế hoạch chi tiết để tổ chức cho buổi tiêm chủng chu đáo: Đối tượng được mời không quá 50 cho mỗi buổi tiêm; phân công rõ trách nhiệm cho từng cán bộ tham gia buổi tiêm chủng ;kiểm tra chặt chẽ cơ sở, trang thiết bị,vác xin, nắm chắc qui trình tiêm chủng  ….Hơn nữa việc liên hệ  với đơn vị điều trị trên địa bàn để xử lý nhanh khi trẻ bị có phản ứng đã được đa số các cơ sở thực hiện . Các bệnh viện tuyến tỉnh, tuyến huyện  cũng đã thành lập các đội cấp cứu lưu động sắn sàng hỗ trợ cho các điểm tiêm chủng việc tiếp nhận, xử lý các trường hợpcó phản ứng.

Rất đông gia đình mang trẻ nhỏ đi tiêm phòng Vắcxin 

          Thực hiện công  văn số 1850 / SYT- NVY, ngày 25 tháng 10 năm 2013  chỉ đạo việc tiêm lại vacxin Quinvaxem,  từ ngày 26/10/13 một số xã , phường bắt đầu triển khai  và đến ngày 29/ 10/2013 Quảng Ninh đã có 10 huyện thị xã thành phố trong tỉnh tiêm trở lại lại vắc xin Quinvaxem trong chương trình tiêm chủng mở rộng

          Trong những ngày tổ chức tiêm lại Quinvaxem, Lãnh đạo Sở Y tế, lãnh đạo Trung  tâm y tế dự phòng và cán bộ chuyên môn tuyến Tỉnh, huyện, xã tổ chức giám sát chặt chẽ tại các điểm tiêm, kết quả bước đầu cho thấy chỉ có một vài trẻ tiêm có phản ứng nhẹ ( sốt nhẹ sau tiêm ). Đây là phản ứng bình thường trong tiêm chủng các vacxin phòng bệnh.

        Tuy nhiên bên cạnh việc tăng cường giám sát an toàn tiêm chủng,  người dân cần hợp tác tốt khi cho con đi tiêm chủng bằng cách: thông báo cụ thể với nhân viên y tế về tình trạng sức khỏe của trẻ, tiền sử dị ứng, tiền sử bệnh tật (nếu có)… Sau đó theo dõi chặt trẻ sau tiêm để kịp thời phát hiện những phản ứng bất thường (sốt cao, co giật, tím tái…) và đưa ngay đến cơ sở Y tế để nhanh chóng xử lý.

  Quảng Ninh đã thực hiện đầy đủ tất cả các qui định của Bộ Y tế và sẽ nỗ lực hơn nữa để công tác tiêm chủng đạt kết quả tốt.

(Nguồn: BS Nguyễn Văn Hợp - Trưởng Khoa KSCBTN&VX)

TIN ĐĂNG MỚI NHẤT
CÁC TIN ĐÃ ĐĂNG
  • Liên kết web
  • Lịch công tác Trung tâm
    Phòng chống nCoV
    Văn Bản Pháp Luật
    Quản lý XN
    Hỏi Đáp Trực Tuyến
    Hòm thư góp ý SYT
    Hệ thống cơ sở dữ liệu y tế Quảng Ninh
    Website Sở Y tế Quảng Ninh
    BV tỉnh
    BV Bãi Cháy
    BV Sản Nhi
    BV Lao và Phổi
  • Video - Phóng sự
  • Video Phóng Sự
  • Tư vấn
  • Bảng Giá Dịch Vụ
    Tư vấn Dinh Dưỡng
    Tư vấn Đái tháo đường
    Tư vấn xét nghiệm
1800 9014