Quảng Ninh CDC
DS vacxin
Đường dây nóng báo dịch Quảng Ninh 1800- 9214

Phát động chiến dịch tiêm vắc xin Covid-19 toàn quốc

Cập nhật: 10/7/2021 | 11:01:47 PM

Sáng ngày 10/7/2021, Bộ Y tế tổ chức trực tuyến lễ phát động Chiến dịch tiêm vắc xin Covid-19 toàn quốc năm 2021 - 2022, dự kiến triển khai từ tháng 7/2021 – 4/2022 tại tất cả cơ sở tiêm chủng đủ điều kiện ở tất cả các tuyến. Thủ tướng Phạm Minh Chính dự và chỉ đạo lễ phát động.

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính phát biểu tại lễ phát động

Tham dự lễ phát động tại đầu cầu Quảng Ninh có đồng chí Nguyễn Thị Hạnh – Phó chủ tịch UBND tỉnh cùng đại diện các sở, ban, ngành liên quan. Về phía ngành y tế có đồng chí Nguyễn Trọng Diện - Giám đốc Sở Y tế; đồng chí Ninh Văn Chủ - Giám đốc CDC Quảng Ninh; lãnh đạo các bệnh viện, TTYT huyện/thị xã/thành phố trên địa bàn tỉnh.
Tại lễ phát động, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long cho biết Chiến dịch sẽ được triển khai trên quy mô toàn quốc, trong đó ưu tiên cho 4 nhóm gồm: tỉnh/thành đang có dịch; các tỉnh/thành thuộc vùng kinh tế trọng điểm hoặc có thực hiện thí điểm các đề án phát triển kinh tế của Chính phủ; các tỉnh/thành có nhiều khu công nghiệp, cụm công nghiệp, đông công nhân và dân cư; các tỉnh/thành có biên giới, giao lưu đi lại lớn, có cửa khẩu quốc tế. Chiến dịch sẽ được triển khai ngay từ tháng 7 với khoảng 8,7 triệu liều vắc xin Covid-19 và hơn 18.000 điểm tiêm trên cả nước bao gồm tiêm chủng lưu động. Các địa phương cần thành lập các ban chỉ đạo chiến dịch trực 24/24 và thiết lập các tiểu ban về giám sát chất lượng, phản ứng sau tiêm...đảm bảo tối đa về an toàn tiêm chủng. Theo kết quả đàm phán của Bộ Y tế đã có 105 triệu liều vắc xin trong năm 2021, tiến tới đạt 150 triệu liều để miễn dịch cộng đồng vào cuối năm 2021 và đầu năm 2022, phấn đấu khoảng 70% dân số được tiêm vắc xin phòng Covid-19.
Chiến dịch tiêm chủng lần này có nhiều điểm mới so với các chiến dịch tiêm chủng trước đây, trong đó: Thiết lập hệ thống bảo quản, vận chuyển vắc xin dưới sự điều hành của Bộ Y tế và Bộ Quốc phòng, vắc xin được đảm bảo chất lượng và vận chuyển nhanh nhất từ các kho trung tâm tại các Quân khu tới thẳng các điểm tiêm; Thiết lập hệ thống giám sát chất lượng thông qua giám sát toàn bộ quy trình bảo quản, vận chuyển tổ chức tiêm và quản lý điều hành trực tuyến toàn bộ quá trình tiêm chủng; Chiến dịch huy động tổng lực các lực lượng với hàng chục nghìn cơ sở y tế, hàng vạn cán bộ y tế và các lực lượng khác trong cả nước từ trung ương và địa phương... 

Các đại biểu tham dự lễ phát động tại đầu cầu tỉnh Quảng Ninh

Với kinh nghiệm triển khai thành công 3 đợt tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19, Quảng Ninh đã chuẩn bị sẵn sàng mọi điều kiện cho chiến dịch tiêm chủng diện rộng trên địa bàn toàn tỉnh. Theo đó, ngành Y tế đã chủ động phối hợp với chính quyền các địa phương tổng hợp, rà soát đối tượng tiêm theo chỉ đạo của Chính phủ, của Bộ Y tế và của tỉnh; tổ chức nhiều lớp tập huấn về triển khai tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho cán bộ y tế làm công tác tiêm chủng. Bên cạnh đó, Ngành cũng chỉ đạo các đơn vị tập trung rà soát, đánh giá hệ thống dây chuyền lạnh, đảm bảo điều kiện bảo quản vắc xin với số lượng lớn; thành lập 40 đội cấp cứu lưu động và các tổ tiêm chủng tại các đơn vị y tế nhằm đảm bảo công tác thường trực cấp cứu và sẵn sàng xử trí các tình huống tai biến nặng sau tiêm, đảm bảo an toàn ở mức cao nhất khi thực hiện tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho người dân. 

(Nguồn: Mạnh Hùng - Thanh Nga)

TIN ĐĂNG MỚI NHẤT
CÁC TIN ĐÃ ĐĂNG
  • Liên kết web
  • Lịch công tác Trung tâm
    Phòng chống nCoV
    Văn Bản Pháp Luật
    Quản lý XN
    Hỏi Đáp Trực Tuyến
    Hòm thư góp ý SYT
    Hệ thống cơ sở dữ liệu y tế Quảng Ninh
    Website Sở Y tế Quảng Ninh
    BV tỉnh
    BV Bãi Cháy
    BV Sản Nhi
    BV Lao và Phổi
  • Video - Phóng sự
  • Video Phóng Sự
  • Tư vấn
  • Bảng Giá Dịch Vụ
    Tư vấn Dinh Dưỡng
    Tư vấn Đái tháo đường
    Tư vấn xét nghiệm
1800 9014