Quảng Ninh CDC
DS vacxin
Đường dây nóng báo dịch Quảng Ninh 1800- 9214

6 sự kiện nổi bật Trung tâm Y tế dự phòng Quảng Ninh năm 2013

Cập nhật: 2/1/2014 | 4:41:18 PM

Trong năm 2013 Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh Quảng Ninh đã phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ công tác chuyên môn và đặt được rất nhiều thành tích đáng ghi nhận. Sau đây là những sự kiện nổi bật của Trung tâm Y tế dự phòng Quảng Ninh năm 2013.

1. Công bố: “Đạt chuẩn quốc gia Y tế dự phòng”

Đồng chí Nguyễn Huy Nga, Cục trưởng Cục Quản lý Môi trường tặng hoa, trao quyết định công nhân đạt chuẩn quốc gia cho Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh.

Để trở thành đơn vị đạt chuẩn Quốc gia năm 2013, Trung tâm đã có những bước chuẩn bị dài hơi cũng như sự nỗ lực không ngừng của tập thể CBNV. Ngay từ năm 2009, Trung tâm đã xây dựng Đề án Chuẩn quốc gia với những mục tiêu cụ thể như: Tập trung đào tạo nguồn nhân lực cao về y tế dự phòng; trong đó, ưu tiên đầu tư kinh phí cho phát triển nguồn nhân lực cao, thu hút bác sĩ giỏi bằng các chính sách đãi ngộ hợp lý. Bên cạnh đó, Trung tâm cũng có nhiều đổi mới trong đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị cho hoạt động y tế dự phòng như: Hệ thống xét nghiệm, phát triển các kỹ thuật mới chuyên sâu về kiểm nghiệm các vi lượng kháng sinh, hoá chất bảo vệ thực vật, chất bảo quản, độc tố vi nấm, kim loại nặng trong nước và trong thực phẩm; xét nghiệm vi sinh, làm gen, sinh học phân tử chẩn đoán dịch bệnh cúm, tay chân miệng; kỹ thuận chẩn đoán PCR trong phát hiện lao; chẩn đoán ung thư sớm bằng máy miễn dịch; thực hiện ISO 17025-2005 và đã được Bộ Khoa học và Công nghệ cấp chứng nhận mã số phòng thử nghiệm VILAS 474.

2. Đơn vị hạng I đầu tiên của nghành Y tế Quảng Ninh.

Đồng chí Vũ Thị Thu Thuỷ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao quyết định đơn vị hạng I cho Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh.

Với những cố gắng nỗ lực trong công tác chuyên môn phòng chống dịch bệnh trên địa bàn tỉnh. Trong những năm vùa qua Trung tâm Y tế dự phòng tinh Quảng Ninh không ngừng đầu tư cơ sở vật chất, nâng cao chất lượng chuyên môn đáp ứng những nhu cầu trong thời đại mới. Với những thành tích đạt được UBND tỉnh cũng ban hành Quyết định số 556/QĐ-UBND xếp hạng Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh là đơn vị hạng I. Đây là đơn vị hạng I đầu tiên và duy nhất của ngành Y tế cho đến thời điểm này.

3. Đơn vị Nghiên cứu khoa học

Hệ thống Xét nghiệm được đầu tư nhiều trang thiết bị hiện đại (Ảnh: Máy sắc khí lỏng 2 lần khối phổ)

Được đầu tư trang thiết bị hiện đại đặc biệt là hệ thống xét nghiệm đạt chuẩn ISO 17025-2005. Cùng với việc đầu tư nguồn nhân lực chất lượng có chiều sâu, đáp ứng được nhu cầu trong công việc kiểm soát dịch bệnh và nghiên cứu khoa học.  Chỉ trong vòng ba năm trở lại đây, hàng loạt đề tài nghiên cứu khoa học cấp tỉnh như: “Điều tra hiện trạng đái tháo đường tại Quảng Ninh”; “Nghiên cứu hiện trạng môi trường các trung tâm y tế, bệnh viện của tỉnh năm 2011 và ứng dụng hệ thống cảnh báo ô nhiễm môi trường đối với lĩnh vực y tế”; phối hợp với Viện Dinh dưỡng tham gia 1 đề tài cấp Bộ: Đề tài dùng trà cỏ sữa trong điều trị đái tháo đường”... đem lại hiệu quả ứng dụng cao trong ngành. Năm 2013 Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh Quảng Ninh đã được sở Khoa học công nghệ tỉnh Quảng Ninh chứng nhận là đơn vị “ Nghiên cứu khoa học” theo quyết định số 137/QĐ-KHCN. Trung tâm  cũng là đơn vị đầu tiên trong nghành Y tế Quảng Ninh đạt được vinh dự này.

4.Phối hợp cùng Viện vệ sinh dịch tễ TW tổ chức thành công hội nghị và đêm giao lưu văn nghệ với sự tham gia cả các Cục, Viện đầu nghành và 26 Trung tâm Y tế dự phòng phía Bắc.

Hệ Y tế dự phòng toàn Miền Bắc đã về Trung tâm Y tế dự phòng Quảng Ninh tham dự Hội thảo và giao lưu văn nghệ

Là đơn vị được đánh giá cao trong các hoạt động phòng chống dịch bệnh ngày 21- 22 tháng 6 năm 2013 Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh Quảng Ninh đã vinh dự được Viện vệ sinh dịch tễ TW  giao làm chủ đầu mối  phối hợp tổ chức buổi hội thảo: “ Nâng cao năng lực Y tế dự phòng trong thời kỳ mới” và đêm giao lưu: “ Niềm tin và hi vọng” với sự tham gia của các Viện, Cục  các Trung tâm Y tế dự phòng 26 tỉnh phía Bắc đã để lại rất nhiều ấn tượng tốt đẹp trong chia sẻ,phối hợp công việc ,phát triển  hoạt động Y tế dự phòng, đặc biệt bàn thảo những  định hướng YTDP cho những năm tiếptheo.

5. Đón nhiều đoàn học tập và chia sẻ kinh nghiệm của các đơn vị Y tế trong hệ dự phòng

Đoàn cán bộ Trung tâm Y tế dự phòng Phú Thọ thăm quan và trao đổi kinh nghiệm tại Quảng Ninh

Với kinh nghiệm trong công tác đạt chuẩn Y tế dự phòng . Năm 2013 Trung tâm Y tế dự phòng Quảng Ninh là địa điểm để các đơn vị Y tế trong hệ dự phòng đến trao đổi , chia sẻ  kinh nghiệm.  Với những nỗ lực phấn đấu của mình, các cán bộ viên chức của đơn vị rất tận tình chia sẻ, chân thành trao đổi và tư vấn rút kinh nghiệm với phương châm: hệ y tế dự phòng  sẽ tiếp tục phát triển và vững bước trong công cuộc Chăm sóc và bảo vệ sức khỏe cho cộng đồng . Đây là niềm tự hào của cán bộ nhân viên Trung tâm Y tế dự phòng  Quảng Ninh khi được các đồng nghiệp tin tưởng và ghi nhận.

6.Chăm lo tốt đời sống cán bộ nhân viên và các hoạt động xã hội

Cục Y tế dự phòng-Bộ Y tế về giao lưu văn nghệ thể thao tại Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh Quảng Ninh

Trong năm 2013 tuy khó khăn của nền kinh tế chung nhưng Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh Quảng Ninh vẫn đảm bảo tốt việc nâng cao đời sống tinh thần và vật chất của cán bộ viên chức.  Tổ chức Công đoàn và Chính Quyền đã phối hợp khăng khít để có những hoạt động động viên tinh thần tư tưởng cho cán bộ viên chức luôn yên tâm công tác. Ngoài những buổi làm việc nỗ lực,vất vả, những hỗ trợ ngoài lương theo qui chế ….các hoạt động tạo điều kiện về môi trường làm việc  thuận lợi , môi trường để giao lưu học hỏi nâng cao trình độ, môi trường để phát huy khả năng của mỗi  cán bộ đều được quan tâm .Bên cạnh đó những hoạt động thể dục thể thao,văn hóa, văn nghệ, các hoạt động đoàn thể  luôn được bố trí tổ chức xen kẽ để tăng cường sức khoẻ, tạo môi trường nghỉ dưỡng thoải mái, vui vẻ  - động viên kịp thời tinh thần của các CBVC-LĐ  tiếp tục hăng say công việc. Các cán bộ nhân viên của trung tâm thật sự  tin tưởng vào sự phát triển của cơ quan trong những năm tiếp theo.

(Nguồn: Hiệp - TCHC)

TIN ĐĂNG MỚI NHẤT
CÁC TIN ĐÃ ĐĂNG
  • Liên kết web
  • Lịch công tác Trung tâm
    Phòng chống nCoV
    Văn Bản Pháp Luật
    Quản lý XN
    Hỏi Đáp Trực Tuyến
    Hòm thư góp ý SYT
    Hệ thống cơ sở dữ liệu y tế Quảng Ninh
    Website Sở Y tế Quảng Ninh
    BV tỉnh
    BV Bãi Cháy
    BV Sản Nhi
    BV Lao và Phổi
  • Video - Phóng sự
  • Video Phóng Sự
  • Tư vấn
  • Bảng Giá Dịch Vụ
    Tư vấn Dinh Dưỡng
    Tư vấn Đái tháo đường
    Tư vấn xét nghiệm
1800 9014