Quảng Ninh CDC
DS vacxin
Đường dây nóng báo dịch Quảng Ninh 1800- 9214

Viện vệ sinh dịch tễ TW phúc tra chấm điểm cuối năm Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh Quảng Ninh

Cập nhật: 14/12/2013 | 8:44:28 PM

Thực hiện kế hoạch phúc tra chấm điểm cuối năm tại Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh Quảng Ninh (YTDP QN). Ngày 13/12/2013 Đoàn cán bộ công tác Viện vệ sinh dịch tễ TW do Đồng chí Phó GS, TS Nguyễn Anh Dũng chuyên viên Viện vệ sinh dịch tễ TW làm trưởng đoàn đã đến làm việc và phúc tra kết quả chấm điểm cuối năm tại Trung tâm.

Đoàn đã tiến hành phúc tra chấm điểm cuối năm Trung tâm YTDP với những nội dung: Đánh giá tình hình hoạt động của đơn vị trong năm 2013; . Công tác nâng cao Y đức, lập lại trật tự kỷ cương cung ứng dịch vụ y tế tại Trung tâm; Kiểm tra quy chế chuyên môn và các quy định của nhà nước về lĩnh vực y tế dự phòng; Quy hoạch phát triển đơn vị đến năm 2020 và định hướng đến năm 2030

BS Ninh Văn Chủ - GĐ Trung tâm YTDP QN báo cáo hoạt động năm 2013 trước đoàn phúc tra

Đại diện BGĐ BS Ninh Văn Chủ - GĐ Trung tâm YTDP QN đã báo cáo kết      quả thực hiện nhiêm vụ của Trung tâm trong năm 2013- đã đạt nhiều thành tích:  triển khai nâng cao y đức, lập lại kỷ cương và chất lượng cung ứng dịch vụ. Công tác phát triển nguồn nhân lực được quan tâm, đầu tư đúng mức, đơn vị hướng tới xây dựng nguồn nhân lực chất lượng cao. Phòng xét nghiệm đạt ATSH cấp II, phấn đấu trở thành ATSH cấp III, duy trì và tiếp tục phấn đấu đến năm 2020 phòng xét nghiệm đạt ISO 17025 với 30 chỉ tiêu và xây dựng ISO 15189. Công tác phòng chống dịch bệnh đạt được nhiều tín hiệu khả quan như: phát hiện, khống chế kịp thời dịch cúm A(H1N1), không có ca mắc cúm A(H5N1) và A (H7N9); trong suốt 11 tháng không có ca mắc bệnh dại, không có ca bệnh uốn ván sơ sinh; số người mắc tiêu chảy giảm 10%, số mắc cúm giảm 27%.Duy trì hoạt động theo Chuẩn Quốc gia YTDP tuyến tỉnh.

Qua kiểm tra thực tế tại cơ sở, đoàn phúc tra đánh giá cao năng lực chuyên môn, cơ sở vật chất, trang thiết bị của trung tâm. Đặc biệt, trong 11 tháng năm 2013 Trung tâm YTDP thực hiện tốt việc chăm sóc sức khỏe cho người lao động  khám sức khỏe định kỳ cho cán bộ, nhân viên trung tâm); thực hiện tốt đơn vị không khói thuốc; công tác truyền thông  chỉ đạo tuyến đã có kế hoạch chi tiết theo tháng, theo quý cho từng phòng ban; công tác bảo quản vắc-xin thực hiện đúng quy trình. Lãnh đạo trung tâm đã bám sát chỉ đạo của ngành và có sự đổi mới tư duy chỉ đạo. Trung tâm đã có sự phân cấp, phân quyền trong phòng cho cán bộ và có sự đánh giá khen thưởng hợp lý.

Đoàn phúc tra kết quả chấm điểm cuối năm tại Khoa Kiểm soát các bệnh truyền nhiễm và văcxin

Kết luận của buổi phúc tra: Đ/c Nguyễn Anh Dũng - Trưởng đoàn nhận định: Trung tâm YTDP tỉnh đã có nhiều nỗ lực trong triển khai các nhiệm vụ trọng tâm của ngành, Công tác Y đức tiếp tục được duy trì và nâng cao. Trang thiết bị được đầu tư đầy đủ, hiện đại. Chất lượng dịch vụ có nhiều tiến bộ, thu hút được nguồn nhân lực đảm bảo công tác YTDP cho tỉnh. Đơn vị đã đẩy mạnh việc ứng dụng CNTT và cải cách thủ tục hành chính. Thực hiện các chương trình Y tế đảm bảo kế hoạch, chất lượng đạt mục tiêu chương trình. Quản lý tốt ổ dịch, giám sát tốt ca bệnh. Đào tạo cán bộ tiêm chủng và giám sát chặt chẽ thường xuyên an toàn tiêm chủng tại các điểm tiêm chủng trên toàn tỉnh.  Qua đó cũng công nhận kết quả kiểm tra 91,65/94 điểm  đạt 97,5% của Sở Y tế Quảng Ninh ngày 13/ 11/2013 đối với Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh Quảng Ninh.

Thay mặt lãnh đạo và toàn thể cán bộ nhân viên của đơn vị BS Ninh Văn Chủ - GĐ TTYTDPQN đã cảm ơn những đánh giá chính xác, khách quan  của  đoàn kiểm tra. Qua đó cũng mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm giúp đỡ của các Viện đầu ngành, các Cục liên quan  trong công tác thực hiện nhiệm vụ y tế, đặc biệt tạo điều kiện để nâng cao năng lực và đầu tư trang thiết bị để  Phòng xét nghiệm của Trung tâm đạt quy mô là Trung tâm xét nghiệm khu vực phục vụ các lĩnh vực xét nghiệm: phòng chống dịch bệnh, phục vụ quản lý nhà nước về kiểm nghiệm thực phẩm, quản lý sức khỏe, kiểm dịch Y tế quốc tế, phục vụ cho một số hoạt động của ngành nông nghiệp và công thương...Cán bộ nhân viên Trung tâm y tế dự phòng sẽ tiếp tục phát huy giữ vững thành tích và phát triển tốt thêm các hoạt động nhằm đáp ứng nhu cầu của người dân trong công tác phòng bệnh, nâng cao sức khỏe cộng đồng .

(Nguồn: Hiệp - TCHC)

TIN ĐĂNG MỚI NHẤT
CÁC TIN ĐÃ ĐĂNG
  • Liên kết web
  • Lịch công tác Trung tâm
    Phòng chống nCoV
    Văn Bản Pháp Luật
    Quản lý XN
    Hỏi Đáp Trực Tuyến
    Hòm thư góp ý SYT
    Hệ thống cơ sở dữ liệu y tế Quảng Ninh
    Website Sở Y tế Quảng Ninh
    BV tỉnh
    BV Bãi Cháy
    BV Sản Nhi
    BV Lao và Phổi
  • Video - Phóng sự
  • Video Phóng Sự
  • Tư vấn
  • Bảng Giá Dịch Vụ
    Tư vấn Dinh Dưỡng
    Tư vấn Đái tháo đường
    Tư vấn xét nghiệm
1800 9014